Nhà thờ Phú Thượng

Nhà thờ Phú Thượng thuộc xóm Đạo Phú Thượng và là ngôi nhà thờ cổ lớn nhất tại vùng này. Dù trải qua hơn 100 năm nhưng đến nay nhà vẫn giữ nguyên vẹn mọi kiến trúc bên ngoài lẫn bên trọng. Nhà thờ Phú Thượng không chỉ là một trong những địa điểm tôn giáo nổi bật ở thành phố, mà còn mang đậm nét kiến trúc cổ điển thay vì theo phong cách hiện đại. Nằm dọc trên đường 605, từ ngã ba Hòa Khánh đến Bà Nà Hills, cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, nhà thờ này là sản phẩm của giáo xứ được thành lập vào năm 1876, do các linh mục người Pháp đảm trách.


Giáo xứ này được thiết kế với hai xứ đạo, gồm 6 nhà thờ và 2 nhà nguyện, tạo nên một quần thể kiến trúc độc đáo của công giáo. Trong số đó, nhà thờ Phú Thượng là công trình lớn nhất và có tuổi đời cổ kính nhất. Hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 1887, nhà thờ có vẻ uy nghi với ba cánh cổng lớn và một khoảng sân rộng, hai bên được trang trí bởi hai cột cao giống như hình chữ H.

Mặc dù vẫn giữ được vẻ cổ kính và trầm mặc từ khi mới được xây dựng, nhưng qua thời gian, các cột gỗ của nhà thờ đã bị mối mọt tấn công và đã phải được thay thế bằng dầm bê tông để bảo tồn công trình. Sự thay đổi này là một phần không thể tránh khỏi để bảo vệ và duy trì nét đẹp và sức mạnh văn hóa của nhà thờ Phú Thượng.


Địa chỉ: Hoà Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng

Nhà thờ Phú Thượng
Nhà thờ Phú Thượng
Nhà thờ Phú Thượng
Nhà thờ Phú Thượng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy