Nhà Thờ Giáo Xứ Chính Toà Đà Nẵng (Nhà Thờ Con Gà)

Nhà thờ Chính Toà Đà Nẵng (Nhà thờ Con Gà) là nhà thờ lớn nhất của toàn giáo phận Đà Nẵng, cũng là một trong các Nhà thờ Công Giáo đẹp và nổi tiếng tại Việt Nam. Nhà thờ tọa lạc tại 156 Đường Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng. Đây là nhà thờ được Pháp xây dựng từ năm 1923.


Nhà thờ mang phong cách kiến trúc Gothic với những đường nét cao vút, những vòm cửa quả trám. Bên trong nhà thờ có các tranh ảnh và thánh tượng minh họa theo sự kiện trong Kinh Thánh theo mô-típ các nhà thờ phương Tây. Trên nóc nhà thờ, ở vị trí cột thu lôi có tượng một con gà màu xám làm bằng hợp kim dùng làm vật xác định hướng gió. Vì vậy mà nhà thờ này còn có tên là Nhà thờ Con Gà. Nhà thờ Con Gà cũng là một trong những địa điểm du lịch tại Đà Nẵng nổi tiếng mà mọi người thường ghé thăm quan cũng như chụp hình check-in khi đến Đà Nẵng. Nhà thờ năm ngay trung tâm Thành phố Đà Nẵng chỉ cách chợ Hàn Đà Nẵng, sông Hàn vài phút bị bộ nên thuận tiện cho việc ghé thăm và di chuyển.


Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng là nhà thờ duy nhất được xây dựng tại Đà Nẵng thời Pháp thuộc. Nhà thờ này được khởi công từ tháng 2 năm 1923 trên khoảng đất trống đường Rue du Musée thời Pháp thuộc (nay là đường Trần Phú) do linh mục Vallet thiết kế và chủ công xây dựng, vì thế nên Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc cổ Gothic phương Tây với những mài vòm cao và biểu tượng con gà trên nóc nhà thờ. Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng cũng là một trong những công trình được xây dựng trong thời gian rất ngắn, đến ngày 10 tháng 3 năm 1924 đã làm lễ cung hiến và khánh thành.


Địa chỉ: 156 Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

Nhà Thờ Giáo Xứ Chính Toà Đà Nẵng (Nhà Thờ Con Gà)
Nhà Thờ Giáo Xứ Chính Toà Đà Nẵng (Nhà Thờ Con Gà)
Nhà Thờ Giáo Xứ Chính Toà Đà Nẵng (Nhà Thờ Con Gà)
Nhà Thờ Giáo Xứ Chính Toà Đà Nẵng (Nhà Thờ Con Gà)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy