Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội là tên gọi tắt, thực chất nó có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa thánh Giuse, tọa lại tại số 40, ngay ngã ba giao giữa ba con phố: Nhà Chung, phố Nhà thờ và phố Lý Quốc Sư, thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Nơi đây được biết đến là một trong những công trình kiến trúc phương Tây đầu tiên và là Nhà thờ Thiên chúa giáo lâu đời nhất Hà Thành.


Được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, nhìn tổng quan Nhà thờ lớn giống như Nhà thờ Đức Bà Paris của Pháp nhưng có sự giao thoa giữa phương Đông, giữa văn hóa Thiên chúa giáo và một phần của Phật giáo. Nhà thờ lớn Hà Nội được xây dựng bằng đất nung và giấy bổi, có chiều cao khoảng 65 m, rộng 21 m, hai tháp chuông cao 31,5 m, bốn góc xung quanh là 4 trụ đá cao to. Trên đỉnh Nhà thờ có cây thánh giá bằng đá, liên kết nó là hệ thống gồm 5 quả chuông treo trên hai tháp. Bên dưới là chiếc đồng hồ và tượng thánh.


Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm lịch sử, Nhà thờ lớn Hà Nội được xem là “nhân chứng” chứng kiến sự thay đổi và đi lên của Hà Thành sau gần 3 thế kỷ. Mặc dù, ngay nay có không ít các công trình hiện địa mọc lên nhưng đây vẫn là công trình để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong là người dân và du khách gần xa mỗi khi đến du lịch Hà Nội.


Địa chỉ:
40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Địa điểm du lịch quen thuộc mỗi khi đến Hà Nội
Địa điểm du lịch quen thuộc mỗi khi đến Hà Nội
Nhà thờ mang đặc trưng kiến trúc Gothic
Nhà thờ mang đặc trưng kiến trúc Gothic

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy