Nguyễn Nhật Ánh

Nguyễn Nhật Ánh sinh ngày 7 tháng 5 năm 1955 tại Thừa Thiên Huế, là một tác giả nổi tiếng và rất được yêu thích tại Việt Nam. Ông đã viết nhiều tác phẩm thiếu nhi và tiểu thuyết trưởng thành.


Năm 2015 là một năm đại thắng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với sự thành công của bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm đình đám cùng tên "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Bộ phim thu về doanh thu khủng nhờ sự hấp dẫn mà câu chuyện mang lại. Bên cạnh sự phủ sóng mạnh mẽ của tác phẩm này, những cuốn sách khác của nhà văn tài hoa này như: “Bảy bước tới mùa hè”, “Cô gái đến từ hôm qua”… cũng nhanh chóng trở thành “best-seller” ngay từ khi mới ra mắt. Dưới đây là một số tác phẩm nổi tiếng khác của tác giả:

  • Mắt biếc: Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của ông, đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên. Tác phẩm kể về câu chuyện tình yêu trong tuổi thơ của nhân vật Ngạn - Hà Lan.
  • Kính vạn hoa: Một trong những bộ sách thiếu nhi đình đám của Nguyễn Nhật Ánh, kể về những chuyện vui buồn trong giới học trò, những trò nghịch ngợm, những trò chơi thú vị, những bài học cuộc sống sâu sắc và đầy ý nghĩa.
  • Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ: Tập truyện ngắn của Nguyễn Nhật Ánh, lấy cảm hứng từ những kỷ niệm và trải nghiệm của tác giả trong tuổi thơ.

Những tác phẩm mà Nguyễn Nhật Ánh sáng tác đều hết sức gần gũi, mang hơi hướng gia đình, tuổi thơ, những điều rất đỗi bình dị mà thân thuộc, dễ đi vào lòng người và chạm đến con tim của độc giả. Mỗi cuốn sách như một bức tranh mở ra trước mắt người đọc những khung cảnh chân phương, đầy ắp tiếng cười.

Tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh
Tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Top 10 Nhà văn Việt Nam nổi tiếng hiện nay

  1. top 1 Nguyễn Nhật Ánh
  2. top 2 Trang Hạ
  3. top 3 Nguyễn Phong Việt
  4. top 4 Anh Khang
  5. top 5 Nguyễn Ngọc Thạch
  6. top 6 Hamlet Trương
  7. top 7 Iris Cao
  8. top 8 Rosie Nguyễn
  9. top 9 Tuệ Nghi
  10. top 10 Nguyễn Ngọc Tư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy