Nguyên nhân vì sao trẻ cắn bạn

Trước khi tìm hiểu về các cách khắc phục tình trạng trẻ mầm non hay cắn bạn, trước tiên Toplist muốn cùng các cô tìm hiểu về các nguyên nhân vì sao trẻ cắn bạn.


Bé muốn khám phá: Các bé từ 0 tới 3 tuổi thường tìm hiểu về thế giới xung quanh thông qua các giác quan như sờ, nếm, nghe, ngửi. Nếu bạn cho bé một món đồ chơi, nó sẽ đưa vào miệng. Các bé chưa thực sự hiểu sự khác biệt giữa gặm đồ chơi và cắn người khác.


Bé mọc răng: Bé mọc chiếc răng đầu tiên trong khoảng từ 4 tới 7 tháng tuổi. Khi nướu bắt đầu nứt, bé sẽ cảm thấy khó chịu và muốn nhai một thứ gì đó. Đôi khi, đồ vật mà bé "nhai" là bạn.


Muốn gây sự chú ý: Điều này thường xảy ra với các bé trên 1 tuổi. Khi không được cha mẹ quan tâm hằng ngày, trẻ tìm cách gây chú ý. Và việc cắn người khác cũng nhằm mục đích đó.


Bắt chước người khác: Các em bé trên 1 tuổi thích bắt chước. Đôi khi bé nhìn thấy người khác cắn và muốn thử xem sao. Nếu bạn cắn lại nhằm trừng phạt trẻ, bạn đã vô tình dạy bé nó được quyền làm thế.


Bé muốn độc lập: Trẻ từ 1 tới 3 tuổi luôn muốn tìm kiếm sự độc lập. "Cái này của con" hoặc "Để con làm" là những cụm từ bé thích dùng. Cắn là một hành động đầy sức mạnh để điều khiển cha mẹ, ông bà. Nếu muốn lấy một món đồ chơi hoặc "đuổi" bạn cùng chơi về, cắn giúp bé nhanh chóng đạt được mục đích.


Bé thất vọng: Trẻ em chưa biết điều khiển cơ thể mình và chưa biết nói nhiều nên gặp khó khăn khi muốn người khác giúp đỡ. Nó cũng chưa biết cách chơi cùng bạn bè và sử dụng từ ngữ để diễn đạt các cảm xúc của mình. Vì thế, bé tìm cách cắn, đánh hoặc đẩy người khác.


Bé căng thẳng: Nếu không có việc thích thú để làm, người lớn không chơi cùng hay người thân trong gia đình mất, cha mẹ ly dị, chuyển nhà mới hoặc mẹ sinh em, bé sẽ cảm thấy căng thẳng. Cắn là hành động thể hiện cảm xúc và giải toả của bé.

Tìm hiểu nguyên nhân vì sao trẻ cắn bạn
Tìm hiểu nguyên nhân vì sao trẻ cắn bạn
Nguyên nhân vì sao trẻ cắn bạn
Nguyên nhân vì sao trẻ cắn bạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy