Nguyên nhân gây viêm hang vị dạ dày

Viêm hang vị dạ dày là một trong những bệnh khá nguy hiểm. Bệnh này xảy ra có thể do rất nhiều nguyên nhân. Khi tìm hiểu được rõ các nguyên nhân gây ra bệnh thì việc điều trị dứt điểm sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, có thể khái quát một vài nguyên nhân chủ yếu như:


Hang vị dạ dày bị viêm do vi khuẩn HP
Nguyên nhân đầu tiên và phổ biến nhất ở bệnh viêm hang vị tại dạ dày là do vi khuẩn HP. Vi khuẩn HP là tên gọi tắt của vi khuẩn Helicobacter pylori. Loại vi khuẩn này không chỉ gây ra viêm hang vị ở dạ dày mà còn là nguyên nhân chính tạo nên các bệnh dạ dày khác như: viêm loét dạ dày, tá tràng, ung thư dạ dày,...


Do quá trình sử dụng thuốc tân dược lâu dài
Như các bạn đã biết, thuốc tân dược bên cạnh việc giúp chữa trị nhanh chóng các bệnh thì chúng cũng gây ra một số tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Một trong những tác dụng phụ đó chính là ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày.
Khi bạn sử dụng các loại thuốc tân dược như thuốc giảm đau, tiêu viêm,... trong một khoảng thời gian dài. Hay bạn sử dụng thuốc không đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến những tổn thương ở dạ dày. Một trong những tổn thương đó có thể kể tới là viêm hang vị dạ dày.


Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học
Hang vị dạ dày bị viêm loét xảy ra còn có thể do chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt thiếu khoa học. Khi bạn ăn uống không đủ chất, thường xuyên lựa chọn các món đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ hoặc cay nóng sẽ rất dễ gây ra các bệnh về dạ dày. Ngoài ra, những thực phẩm có chứa các chất kích thích như rượu, bia, cà phê cũng góp phần không nhỏ gây nên tình trạng viêm hang vị ở dạ dày.

Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học cũng chính là nguyên nhân tiếp theo dẫn đến các tổn thương ở dạ dày. Khi bạn thường xuyên thức khuya, dậy muộn, sinh hoạt không đúng giờ giấc. Từ đó cơ thể sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi, dễ bị stress không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn tác động rất lớn tới sức khỏe của cơ thể. Điều này sẽ khiến cho dạ dày hoạt động không ổn định Khi tình trạng này kéo dài sẽ dễ dẫn tới những mối nguy hại cho dạ dày như viêm nhiễm, loét dạ dày tá tràng,...

Nguyên nhân gây viêm hang vị dạ dày
Nguyên nhân gây viêm hang vị dạ dày
Nguyên nhân gây viêm hang vị dạ dày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy