Nguyễn Lâm Tấn

Lâm Tấn là cầu thủ cùng thời với lứa Quốc Vượng, Văn Quyến, Như Thuật, Hải Nam,... Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An, cùng với các đồng đội, Lâm Tấn đã giúp Sông Lam Nghệ An thống trị gần như tất cả các giải trẻ thời đó. Năm 2000, Lâm Tấn cùng với U16 Việt Nam lọt vào tới bán kết U16 Châu Á. Một năm sau, dù mới 17 tuổi nhưng Lâm Tấn đã được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An. Rất nhanh chóng, anh trở thành một hậu vệ cánh vô cùng xuất sắc của Nghệ An và thậm chí là cạnh tranh suất đá chính với đàn anh Văn Sỹ Sơn. Năm 2002 Lâm Tấn được huấn luyện viên Alfred Rield gọi vào đội tuyển U23 quốc gia thi đấu ở SEA Games 2003. Với thể hình cao lớn cùng lối chơi máu lửa vốn đặc trưng của bóng đá Nghệ An, đã từng có thời người ta kỳ vọng anh là cái tên thay thế xứng đáng những tiền bối như Trần Công Minh hay Văn Sỹ Sơn.


Nhưng sau đó, những chấn thương liên miên khiến Lâm Tấn phải nghỉ thi đấu liên tục và dần đánh mất đi phong độ. Năm 2007, Lâm Tấn dính chấn thương đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu đến 3 năm. Năm 2010, Lâm Tấn trở lại và được huấn luyện viên Hữu Thắng lúc này là huấn luyện viên trưởng của Sông Lam Nghệ An đón nhận. Nhưng trớ trêu thay, ngay trong năm đó, anh tiếp tục dính chấn thương và đi đến quyết định treo giày. Tiếc cho Tấn, vì thể hình và kỹ năng hoàn toàn có thể trở thành một hậu vệ giỏi. 16 tuổi, Lâm Tấn cao lều nghều lại dày cơm, còn chân thì lật quả nào ra quả đó. Đang lên như diều gặp gió, vận đen đã ập đến với Lâm Tấn.


Cuối mùa 2003, anh gặp vấn đề với cái dây chằng gối. Tiếc rằng, do không chữa trị đúng, mọi thứ ngày càng tồi tệ với Lâm Tấn. Mãi đến năm 2007, anh mới tái xuất sân cỏ nhưng số phận như trêu ngươi, Tấn lại chấn thương và lần này dây chằng của anh đã đứt lìa, chứ không còn giãn nữa. Bi kịch thay đấy cũng là lần cuối cùng người ta thấy anh xuất hiện trên sân cỏ V.League. Thêm một chấn thương tai hại, buộc ngôi sao U16 này phải treo giày vĩnh viễn và cũng từ đó anh biến mất trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Cựu tuyển thủ Sông Lam Nghệ An Nguyễn Lâm Tấn.
Cựu tuyển thủ Sông Lam Nghệ An Nguyễn Lâm Tấn.
Chiến tích lịch sử cùng lứa U16 năm ấy của Lâm Tấn.

Top 10 Tài năng bóng đá đáng tiếc nhất của Việt Nam

  1. top 1 Trần Minh Chiến
  2. top 2 Phạm Văn Quyến
  3. top 3 Lê Quốc Vượng
  4. top 4 Phan Thanh Bình
  5. top 5 Nguyễn Thành Long Giang
  6. top 6 Nguyễn Xuân Nam
  7. top 7 Nguyễn Lâm Tấn
  8. top 8 Phan Như Thuật
  9. top 9 Nguyễn Công Cường
  10. top 10 Thái Sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy