Lê Quốc Vượng

Nhắc đến Văn Quyến và đại án Bacolod tại SEA Games 23 trên đất Philippin thì không thể không nhắc đến Quốc Vượng. Anh sinh năm 1983, trưởng thành từ lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An, cùng thời với Huy Hoàng, Dương Hồng Sơn, Văn Quyến và Công Vinh. Quốc Vượng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trong màu áo Sông Lam Nghệ An và tuyển U23 Việt Nam. Trong lứa cầu thủ cùng thời thì có lẽ Quyến và Vượng là trội hơn cả. Nếu Văn Quyến là một cây săn bàn đích thực nơi tuyến đầu thì Quốc Vượng lại là một nhân tố chủ chốt khu trung tuyến. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng thể lực sung mãn, Quốc Vượng đã từng được đích thân AFC đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của khu vực.


Quốc Vượng thi đấu khá cơ động, có thể lùi sâu chơi phòng ngự từ xa, thu hồi bóng rất tốt hoặc có thể tung ra những đường chuyền và những cú sút xa vô cùng nguy hiểm. Việc trở thành ngôi sao hàng đầu từ rất sớm đã ảnh hưởng tới cầu thủ người Nghệ An. Bên ngoài sân cỏ, Vượng cũng nổi tiếng là kẻ ăn chơi hàng đầu và luôn được xem là đàn anh. Tại SEA Games 23, Vượng cầm đầu đường dây bán độ và bị xem là kẻ chủ mưu móc nối. Cũng giống như Văn Quyến, sau thời gian chịu án, Quốc Vượng cũng không thể tìm lại được tài năng của mình trên sân cỏ. Nhắc đến kỷ niệm buồn của bóng đá Việt Nam, người ta thường nhớ đến 7 cựu tuyển thủ U23 từng nhúng chàm trong vụ dàn xếp tỷ số tại SEA Games 23 diễn ra tại Bacolod (Philippines) năm 2005. Vụ án ấy, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng là người bị phạt nặng nhất với 4 năm tù giam vì tội tổ chức đánh bạc. Đấy là những ngày tháng đau buồn và ám ảnh nhất đối với Vượng. Từ một tài năng đang rất được kỳ vọng, anh gần như đánh mất tất cả.

Năm 2009 khi được đặc xá, Quốc Vượng đã được ngành thể thao và câu lạc bộ Thể Công tạo điều kiện để thi đấu trở lại. Thực tế, Vượng đã rất cố gắng trong hành trình tìm lại chính mình trên sân cỏ, nhưng sau 4 năm rời xa bóng đá, con đường quay lại của anh rất gập ghềnh, thậm chí gặp không ít trở ngại, nên đành chia tay sự nghiệp cầu thủ cuối mùa giải 2011 trong màu áo câu lạc bộ Thanh Hóa với nhiều nỗi buồn pha chút ấm ức.

Lê Quốc Vượng
Lê Quốc Vượng
Lê Quốc Vượng

Top 10 Tài năng bóng đá đáng tiếc nhất của Việt Nam

  1. top 1 Trần Minh Chiến
  2. top 2 Phạm Văn Quyến
  3. top 3 Lê Quốc Vượng
  4. top 4 Phan Thanh Bình
  5. top 5 Nguyễn Thành Long Giang
  6. top 6 Nguyễn Xuân Nam
  7. top 7 Nguyễn Lâm Tấn
  8. top 8 Phan Như Thuật
  9. top 9 Nguyễn Công Cường
  10. top 10 Thái Sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy