Ngũ cốc

Ngũ cốc là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu lạm dụng những loại ngũ cốc đã chế biến sẵn để ăn vào buổi sáng thì đây chính là một tai hại. Trong ngũ cốc có lượng carb cao và nhiều đường, do đó ăn quá nhiều cũng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì những tác dụng phụ.


Lý do không nên lạm dụng những loại ngũ cốc đã chế biến sẵn để ăn vào buổi sáng:

  • Ngũ cốc rất tốt cho cơ thể do nó rất giàu chất xơ, Vitamin, khoáng chất, sắt và protein. Nhưng nên ăn với lượng vừa phải, không ăn quá nhiều để tránh những tác động không mong muốn như đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, trong thành phần ngũ cốc chứa một lượng đường đáng kể, vì vậy bạn phải đọc kĩ thành phần trước khi lựa chọn sử dụng. Dưới đây là một số lưu ý để bữa ăn sáng của bạn được lành mạnh.
  • Khi liệt kê thành phần, các công ty thực phẩm luôn cố tình tránh nhắc đến “đường” mà thay thế bằng gucose, fructose, sucrose hoặc siro agave. Vì vậy, khi lựa chọn mua ngũ cốc nên kiểm tra kĩ trước khi quyết định. Bạn nên lựa chọn loại có nhiều chất xơ và nguyên cám, lượng natri, đường và chất béo thấp.
  • Lauren McGuckin, chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn viên của Hiệp hội dinh dưỡng Úc nói rằng nguồn gốc nguyên liệu là rất quan trọng, đặc biệt là lượng đường được lấy từ đâu. Các chuyên gia dinh dưỡng còn đưa ra lượng đường hợp lý cho 100g ngũ cốc là 10g đường. Chuyên gia dinh dưỡng McGuckin khuyên nếu mua ngũ cốc ăn sáng chế biến sẵn nên chọn loại ngũ cốc nguyên cám với các hạt tự nhiên, cung cấp cả dầu và chất béo tốt.
Ngũ cốc
Ngũ cốc
Ngũ cốc
Ngũ cốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy