Một số loại quả

Một số loại hoa qủa cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ mà bạn dùng chúng khi đói.


Lưu ý khi sử dụng một số loại quả sau:

  • Trái cây có múi: Rất giàu axit. Trong cam, chanh, bưởi có chứa rất nhiều Vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt là Vitamin C. Cam, quýt, bưởi, chanh và các loại trái cây chua chứa nhiều axit trái cây, làm kích thích thực quản và niêm mạc dạ dày nếu ăn khi bụng rỗng. Nếu bạn ăn khi đói có thể gây nên chứng ợ nóng, nguy cơ viêm dạ dày và thậm chí loét dạ dày. Nó khiến bạn thấy buồn nôn, ợ hơi, khó chịu. Không những thế, chúng cũng chứa nhiều chất xơ thô và fructose, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Chuối: Trong chuối có chứa rất nhiều Vitamin C giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, ăn chuối còn giúp giảm cân, đẹp da. Chính vì vậy, rất nhiều chị em phụ nữ thêm chuối vào khẩu phần ăn làm đẹp của mình. Trong chuối có chứa rất nhiều magie và vitamin C tốt cho quá trình trao đổi chất và sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, ăn chuối lúc đói sẽ khiến lượng Magiê trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của Magiê và Canxi trong máu, gây ức chế mạch máu tim. Để hấp thu được hết những giá trị dinh dưỡng từ chuối bạn nên ăn chuối sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Cà chua: Chứa hàm lượng cao các axit tannic, nên ăn cà chua khi đói sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày. Điều này có thể dẫn đến viêm loét dạ dày. Nếu ăn quá nhiều có thể bị viêm loét dạ dày, thậm chí là thủng dạ dày. Ngoài cà chua thì quả hồng cũng là một loại trái cây gây nên những tác hại tương tự nếu ăn khi bụng đói. Ăn cà chua trong lúc đói, một lượng lớn Pectin và Tannin (vị chát) sẽ kết tủa với axit dạ dày hình thành kết sỏi dạ dày. Những cục này sẽ làm tắc đường thoát thức ăn, khiến cho áp lực dạ dày tăng mạnh, gây ra trướng bụng và đau dạ dày.
Trái cây có múi (cam, chanh,bưởi)
Trái cây có múi (cam, chanh,bưởi)
Trái cây có múi (cam, chanh,bưởi)
Trái cây có múi (cam, chanh,bưởi)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy