Nghị luận "Hãy sống như thể ta chỉ còn một ngày để sống" bài 3

Nếu hôm nay là một ngày cuối cùng để sống thì ngày này sẽ không như một ngày bình thường. Nó sẽ trở nên ngắn ngủi hơn rất nhiều vậy mình sẽ nên làm những điều gì thật sự có ý nghĩa. Nhìn lại tôi trước đây tôi dường như quá ích kỷ sống chỉ biết bản thân mình chưa quan tâm nhiều đến những người thân, những người bạn rất thân thiết của tôi. Bố mẹ tôi rất mong muốn tôi thành người này người nọ, có tiền tài và địa vị trong xã hội, tôi biết rất rõ điều đó và muốn cố gắng, cố gắng thật nhiều nhưng sự giới hạn bản thân đã làm cho tôi chưa làm được điều mà bố mẹ tôi mong muốn, tôi cảm thấy rất xấu hổ với niềm tin của bố mẹ dành cho mình.


Tôi cũng có những ước mơ hoài bão cho mình, như bao bạn trẻ khác tôi muốn nó thành hiện thực lắm. Tôi muốn đạt được những ước mơ của tôi nhưng tôi cảm thấy mình chưa thật sự quyết tâm, chưa cố gắng hết sức của mình cho ước mơ đó,.. Để rồi cứ mỗi ngày qua đi tôi càng cảm thấy bế tắc vì những điều mình muốn và rất muốn nhưng không thể làm được, và nó ngày càng xa với tôi mặc dù nhiều lần tôi đã tự dặn với lòng mình phải cố gắng, cố gắng thật nhiều… Chính vì điều đó đã có nhiều lúc tôi cảm thấy chán nản, bế tắc chẳng lẽ cuộc sống của tôi sẽ mãi thế này, tôi nhiều lúc đã tự hỏi mình tôi sống vất vưởng như thế vậy tôi được sinh ra trên cuộc đời này để làm gì??? Sao lại cứ chán nản, yếu đuối không có một chút gì nghị lực, quyết tâm,… như vậy???


Và nếu chỉ còn được một ngày hôm nay để sống tôi sẽ chạy về nhà và ôm chầm lấy bố mẹ tôi và nói thật to rằng CON YÊU BỐ MẸ, CON XIN LỖI BỐ MẸ vì đã chưa thực hiện được những điều mong muốn của bố mẹ… Và tôi rất buồn, rất tiếc nuối những thời gian qua tôi đã chẳng nỗ lực hết mình để đạt được ước mơ của mình… Ngay lúc này tôi cảm nhận rõ hơn về ý nghĩa của cuộc sống đó chính là: Có một ai đó để yêu thương, Có một điều gì đó để hy vọng để quyết tâm thực hiện và được làm những việc khiến mình cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc để cuộc sống có ý nghĩa hơn.


Và tôi sẽ chia sẻ với những người bạn thân thiết của mình rằng: Nếu hôm nay là một ngày cuối cùng để sống? Bạn sẽ nghĩ tới những ai?Bạn sẽ muốn nói gì tới họ?Bạn còn tâm nguyện gì chưa làm không? Bạn đừng quên bắt tay ngay vào thực hiện những ước mơ của mình. Bạn hãy sống như ngày mai phải chết, yêu như ngày mai phải cách xa, thực hiện ước mơ của bạn như thể nó là cơ hội cuối cùng trong cuộc đời bạn. Đừng bao giờ bỏ cuộc. Và cuối cùng, sống thanh thản, tự do, tự tại. Cuộc đời có bao nhiêu đâu mà bon chen, ganh đua, nghi kỵ lẫn nhau. Hãy dành những thời khắc ấy cho tình yêu, cho những điều tốt đẹp. Tôi sẽ làm thật nhiều cho những người mình yêu thương. Dù điều đó không lớn, không quan trọng nhưng mình hi vọng những người mình yêu mến sẽ cảm thấy điều đó quý giá.


Dù chỉ còn một ngày để sống, tôi rất vui vì những gì tôi làm được. Tôi không muốn một ngày cuối cùng của mình trôi qua vô ích. Tôi muốn sống trọn vẹn về thời gian lẫn ý nghĩa như thế cuộc sống của mình mới có ích. Tôi sẽ không thấy hối tiếc vì mình đã được sinh ra trên cuộc đời này. Con người ai cũng có tình thương cả, tại sao phải để đến ngày cuối cùng mới trao yêu thương!?

Nghị luận
Nghị luận "Hãy sống như thể ta chỉ còn một ngày để sống" bài 3
Nghị luận
Nghị luận "Hãy sống như thể ta chỉ còn một ngày để sống" bài 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy