Ngày mới bắt đầu của quê em

Em rất thích ngắm nhìn cảnh ngày mới bắt đầu ở quê hương mình. Không khí thật là trong và dễ chịu. Dường như nó đã in sâu vào tâm hồn nhỏ bé của em từ lúc nào không hay nhưng em luôn nhớ cảnh buổi sáng ở quê hương mình. Khi vạn vật đang chìm vào giấc ngủ, bỗng từ đằng đông, một quả cầu lửa khổng lồ từ từ nhô lên. Rồi chẳng biết từ đâu, tiếng gà gáy te te vang khắp làng trên xóm dưới. Đó là ngày mới bắt đầu ở quê em.


Ông mặt trời bị tiếng gà đánh thức bất ngờ nên chưa tỉnh hẳn. Ông vén tấm màn đêm, nhìn xuống trần gian bằng đôi mắt ngái ngủ, khuôn mặt tròn trĩnh, hồng hào trông thật ngộ. Cùng với sự thức tỉnh của mặt trời, vạn vật cũng bừng tỉnh giấc theo. Cây hối hả hê vươn tay đón chào ngày mới. Những giọt sương đêm còn đọng lại trên cành cây, ngọn cỏ long lanh như những hạt ngọc. Dưới ánh ban mai, chúng sáng bừng lên như những ngôi sao bé nhỏ, xinh xắn trần gian. Cảnh vật dần thay đổi. Bóng tối đã bị ánh sáng đẩy lùi, phô ra vẻ đẹp của ban mai.


Từ những ngôi nhà có người dậy sớm, khói bếp bay là là hòa quyện vào dải sương mờ như một dải lụa đào mềm mại quấn quanh làng quê. Cảnh vật lúc này còn mờ mờ ảo ảo, ấy thế mà những chú chim đã dậy từ lúc nào, hót ríu rít trên cành hòa nhịp với loa phóng thanh của hợp tác xã tạo nên một bản nhạc du dương trầm bổng đón chào một ngày mới.


Con đường làng quanh co, uốn lượn như một dải lụa khổng lồ. Hai bên đường, hàng cây nghiêm trang đứng chào ngày mới. Trên đường làng, tiếng cười nói ồn ào, náo nhiệt hẳn lên. Mấy bác nông dân đã vác cuốc ra đồng. Theo sau chân họ là mấy chú trâu chăm chỉ vừa đi vừa kêu khe khẽ. Cái mặt hớn hớn, cái đuôi phe phẩy vẻ khoái chí vì sắp được làm công việc quen thuộc hàng ngày giúp nhà nông.


Lũ vịt bầu bì bạch ra ao ăn sáng. Cô mèo mướp ưỡn ẹo đi ra ngoài sân phưỡn cái bụng trắng hồng sưởi nắng. Cả thôn xóm bắt đầu náo động với những âm thanh khác nhau. Đám học trò tung tăng cắp sách đến trường. Trên vai, khăn quàng đỏ thắm tung bay. Chúng nói nói, cười cười làm rộn rã cả đoạn đường. Mấy cô bác nông dân cũng vội vã đạp xe đến nơi làm việc. Màu áo xanh hòa với màu nắng sớm đang chan hòa khắp nơi. Tất cả đã cùng đều sẵn sàng cho một ngày mới bắt đầu.


Mặt trời đã lên cao, cho ánh nắng vàng hoe. Ôi! Một ngày mới của một miền quê trông thật đáng yêu làm sao. Dọc hai bên đường, một bên là con kênh với những tàu ghe xuôi ngược, một bên là cánh đồng lúa được điểm tô bằng những thân cò trắng đang bay lả tìm mồi. Chợ xã chỉ đông người trong thời gian sáng sớm. Chỉ có các tiệm tạp hóa là bán suốt ngày. Có quán hủ tíu, bánh mì nhưng tất cả đều trông xa xỉ đối với quê em.


Quả là một ngày mới bắt đầu trên quê hương em. Càng ngắm em thấy càng yêu quê mình hơn. Em yêu quê hương mình tha thiết. Em thầm mong mỗi ngày mới là một việc làm nhiều ý nghĩa đối với mỗi con người. Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để xây dựng quê hương càng ngày càng giàu đẹp.

Cảnh bình minh chào ngày mới.
Cảnh bình minh chào ngày mới.
Con đường làng quanh co yên ả.
Con đường làng quanh co yên ả.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy