Làng quê em mỗi ngày mới.

Khi mọi vật còn đang chìm trong giấc ngủ say nồng thì bỗng nhiên tiếng “ Ò…ó…o” của chú gà trống nhà bác Hai vang lên rộn rã. Sau đó tất cả những chú gà khác cũng bắt đầu gáy vang bài ca đón chào ngày sang. Một ngày mới đã bắt đầu trên quê hương em.


Ông mặt trời ngái ngủ vén chiếc chăn bông dệt bằng mây trắng ra ngó đầu nhìn xuống mặt đất. Ông còn thả xuống trần gian những đồng tiền vàng nhỏ xinh, ấm áp. Cây cối cũng nghe tiếng gà gáy mà trở mình tỉnh giấc, đón những ánh nắng đầu tiên của vầng thái dương rực rỡ. Trên những tán lá xanh um còn đọng lại một vài hạt sương đêm, long lanh như những hạt pha lê quý giá. Được ánh mặt trời chiếu vào, chúng lại càng thêm rực rỡ và lung linh.


Màn sương mỏng bao phủ khắp làng xóm bây giờ đã nhanh chóng tan biến không còn một chút dấu vết, nhường chỗ cho ánh nắng ban mai ấm áp. Ông mặt trời lúc này đã thay bộ quần áo màu vàng tươi, sáng chói. Ông đùa nghịch bên những đám mây trắng đang lười biếng trôi trên nền trời vẫn còn nhuộm hồng. Những tia nắng tinh nghịch rủ nhau chơi trò đuổi bắt trên cánh đồng lúa rộng mênh mông. Quê hương em lúc này đẹp như một bức tranh thủy mặc vậy!


Dưới cánh đồng, những bông lúa đã ngả sang màu vàng bắt mắt, chúng đang gục đầu vào nhau thì thầm trò chuyện về những điều nhỏ nhặt xảy ra xung quanh ta. Trong không gian tràn ngập ánh sáng và màu sắc ấy, hương lúa chín thoang thoảng như đánh thức khứu giác của vạn vật. Một làn gió mai nhẹ nhàng thổi qua làm sóng lúa nhấp nhô như một tấm thảm khổng lồ trải dài tít tắp đến tận chân trời. Trên cánh đồng ấy, thấp thoáng một vài bóng áo nâu nón trắng của các bác nông dân ra thăm lúa, nụ cười mãn nguyện nở trên môi họ chứng tỏ vụ mùa năm nay chắc chắn sẽ bội thu.


Trong xóm, mọi người đã bắt đầu dậy chuẩn bị cho một ngày mới bắt đầu. Trên các mái nhà, những làn khói trắng bay lơ lửng rồi tan biến trong không gian ồn ào. Tiếng xoong, nồi, bát, đĩa va vào nhau tạo ra những âm thanh nghe thật là vui tai. Tiếng xe đạp, tiếng còi xe máy và tiếng rao hàng là những âm thanh quen thuộc của làng quê em vào buổi sáng. Tiếng cười nói của các cô, các chú công nhân vang vọng trên con đường làng quen thuộc. Các bạn học sinh trong bộ đồng phục gọn gàng màu trắng cùng chiếc khăn quàng đỏ thắm đang tung tăng dạo bước, vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ. Bạn của cánh đồng và con đường là dòng sông đang khoan khoái tận hưởng làn gió nhẹ làm mặt nước lăn tăn gợn sóng. Nước sông trong vắt như một chiếc gương khổng lồ đang phản chiếu những hình ảnh tươi đẹp và thanh bình về làng quê em.


Em rất yêu hình ảnh làng quê em vào một ngày mới. Đó là hình ảnh bình dị, gần gũi và vô cùng quen thuộc của quê hương em, là hình ảnh mà dù đi đến bất cứ đâu em cũng không bao giờ có thể quên.

Mặt trời ló rạng chào ngày mới.
Mặt trời ló rạng chào ngày mới.
Dòng sông êm đềm
Dòng sông êm đềm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy