Ngành Xuất nhập khẩu và Logistics

Sự phát triển mạnh mẽ của Xuất nhập khẩu và Logistics đã đem lại rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong ngành này. Theo dự báo của Viện Chiến lược phát triển, Trung tâm Thông tin và dự báo kinh tế – xã hội quốc gia trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thì đến năm 2020, tổng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu và Logistics sẽ tăng hơn 12 triệu người so với năm 2011, chủ yếu là các nhân lực đã qua đào tạo thuộc các ngành Cơ khí – Điện tử, Xuất Nhập khẩu – Logistics, và các ngành Kinh tế.


Nghề Xuất nhập khẩu và Logistics là nghề học mới tại Việt nam nên chưa có lịch sử đào tạo lâu đời như các nghề khác. Hiện nay, chưa có trường đại học nào đào tạo thực sự chuyên sâu về nghề này, mà mới chỉ có các chương trình đào tạo một phần công việc về XNK và Logistics như: Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế, Thanh toán quốc tế, Kinh tế vận tải…


Ngành Xuất nhập khẩu và Logistics hiện có mức thu nhập cao hơn mặt bằng các nghề khác, mức thu nhập dao động từ 6-8tr (khởi điểm), đối với người có kinh nghiệm 1,2 năm thì mức thu nhập có thể cao hơn nữa, khoảng 2 con số.

Xuất nhập khẩu và Logistics đang là xu thế mới của 2019
Xuất nhập khẩu và Logistics đang là xu thế mới của 2019

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy