Ngành may mặc

Từ thời Pháp thuộc, Nam Định đã nổi tiếng với ngành công nghiệp dệt - may và được vinh danh là "Thành phố Dệt" của cả nước với việc in hình công nhân dệt may lên tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng. Ngày nay, dệt Nam Định không còn mạnh mẽ như trước, nhà máy dệt cũ cũng đã được quy hoạch, đang thi công dự án Khu đô thị Dệt may Nam Định. Tuy nhiên nhờ có nền tảng vững chắc, ngành dệt may vẫn là ngành phát triển bậc nhất Nam Định chủ yếu chuyển dịch sang khai thác thị trường may mặc nội địa và may mặc xuất khẩu. Theo Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Dệt may Nam Định (Natexco) Vũ Ngọc Tuấn, năm 2022, ngành dệt may trải qua nhiều biến động nhưng công ty vẫn duy trì ổn định việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động lên 9,3 triệu đồng/người/tháng, tăng 17% so với năm 2021; các ngành dệt, dệt khăn, may đều có sự tăng trưởng từ 120 đến 130% so với năm trước.


Các công ty may phát triển rất mạnh, như các doanh nghiệp may mặc trong khu công nghiệp (KCN) Hòa Xá của thành phố Nam Định, các nhà máy may nối tiếp nhau ra đời số lượng ngày càng đông đảo ở các huyện như Hải Hậu, Giao Thủy, Xuân Trường tạo điều kiện cho người lao động có công việc ổn định ngay trên chính mảnh đất quê hương mình. Số lượng nhân công may ở đây lên tới cả trăm nghìn người. Mức lương trung bình hàng tháng của một công nhân may tại Nam Định sẽ vào khoảng 5 - 15 triệu đồng tùy vào tay nghề.


Các công ty, các xưởng may cũng liên tục tuyển dụng, vì vậy, ngành may mặc ở Nam Định luôn là ngành thu hút nhân công nhất. Bạn có bằng liên quan đến thời trang, may mặc có thể về làm nhiều vị trí ở đây.

Công nhân đang làm việc tại một công ty may mặc xuất khẩu tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định
Công nhân đang làm việc tại một công ty may mặc xuất khẩu tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định
Ngành may mặc tại Nam Định
Ngành may mặc tại Nam Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy