Ngành Kế toán - Kiểm toán

Theo số liệu thống kế mới nhất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, nước ta hiện có khoảng 225.500 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, đặc biệt là nhóm ngành Kế toán – Kiểm toán. Nếu như trước đây, Kế toán – Kiểm toán là một trong những ngành rất thu hút sinh viên nhờ vào nguồn thu nhập cao, thì hiện nay chính ngành này đã trở thành một trong ngành dư thừa lao động lớn. Kết quả khảo sát trên địa bàn Hà Nội gần đây của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho thấy, nhóm ngành Kế toán – Kiểm toán đang có chênh lệch nguồn cung cao gấp 12 lần so với nhu cầu của xã hội.


Mỗi năm có hàng trăm ngàn sinh viên chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán tốt nghiệp từ những trường Đại học, cao đẳng trên cả nước, tuy nhiên, trong hàng trăm ngàn sinh viên đó có rất ít sinh viên sớm có khả năng tiếp cận được với công việc của một nhân viên kế toán - kiểm toán. Nguyên nhân của sự dư thừa nhân lực nhóm ngành Kế toán – Kiểm toán là do việc các trường đào tạo mở ồ ạt ngành trong mấy năm trước. Hiện nay, cả nước vẫn có khoảng 200 trường cao đẳng, đại học đào tạo ngành Kế toán - Kiểm toán làm cho có quá nhiều sinh viên ra trường thừa nguồn nhân lực, hàng nghìn sinh viên phải chịu cảnh thất nghiệp và phải làm công việc không đúng với chuyên ngành của mình.


Bên cạnh đó, nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến tình trạng sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán có tỷ lệ thất nghiệp cao là do chất lượng đào tạo trong các trường cao đẳng, đại học chưa cao nên đa số cử nhân mới tốt nghiệp không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước.

Ngành Kế toán - Kiểm toán
Ngành Kế toán - Kiểm toán
Ngành Kế toán - Kiểm toán
Ngành Kế toán - Kiểm toán

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy