Nền tảng phần mềm

Các nhà sản xuất TV như Samsung, LG và Panasonic đều sử dụng các phần mềm cho smart-TV do chính họ phát triển. Hãng Sony phần lớn dùng HĐH Android TV của Google còn thương hiệu giá rẻ TCL sử dụng phần mềm Roku. Tuy nhiên cũng phải nói rằng nền tảng phần mềm thực sự không nên là yếu tố quá lớn trong quyết định chọn mua TV của bạn.


Vì tất cả các nền tảng phần mềm của smart-TV đều cũng các tính năng tương tự, trong đó có tính năng truy cập các ứng dụng lớn như Netflix, Hulu và YouTube. Dĩ nhiên sẽ có những khác biệt đôi chút giữa các nền tảng phần mềm, chẳng hạn Android TV và Roku cung cấp cho người dùng lựa chọn ứng dụng tốt nhất, còn nếu bạn đã quen với các phần mềm này trên những ứng dụng khác, có thể bạn sẽ nghiêng hơn về các phần mềm của Sony hay TCL. Tuy nhiên các khác biệt này không lớn.


Thậm chí nếu không thích dùng phần mềm tích hợp sẵn trên TV, bạn cũng có thể sử dụng các bộ thiết bị hỗ trợ trình chiếu thông minh như ChromeCast và Apple TV. Các bộ thiết bị hỗ trợ bên ngoài này sẽ chạy nhanh hơn, cung cấp nhiều lựa chọn ứng dụng tốt hơn và thường xuyên được cập nhật hơn so với các nền tảng dịch vụ có sẵn trong TV.


Hãy dành thời gian tìm hiểu về nền tảng phần mềm và kiểm tra số cổng kết nối có trên smart-TV để biết chắc bạn có đủ số cổng kết nối thiết bị khi cần. Một ngoại lệ cần lưu ý ở đây là: Nếu bạn đã đầu tư "quá mạnh tay" cho các sản phẩm và phần mềm của Google, thì đương nhiên hãy nên tìm mua một chiếc smart-TV chạy trên nền tảng Android TV. Bởi khi đó tất cả các dữ liệu cá nhân trong các ứng dụng như lịch sử Youtube, Google Photos sẽ dễ dàng đồng bộ hóa với TV mới.

Hãy dành thời gian tìm hiểu về nền tảng phần mềm và kiểm tra số cổng kết nối có trên smart-TV
Hãy dành thời gian tìm hiểu về nền tảng phần mềm và kiểm tra số cổng kết nối có trên smart-TV

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy