Công nghệ màn hình

Các màn hình smart TV hiện nay đang lệ thuộc vào hai công nghệ chính là đối thủ cạnh tranh nhau: Màn hình LED LCD và màn hình OLED có giá đắt hơn.


Không dễ để nói công nghệ nào tốt hơn vì các nhà sản xuất đều có những nỗ lực khác trong việc bổ sung những công nghệ tương thích với mỗi loại màn hình này và cả hai công nghệ đều vẫn đang tiếp tục được phát triển, hoàn thiện.

Tuy nhiên vẫn có những khác biệt liên quan tới đặc trưng công nghệ của từng loại. Màn hình LED LCD nhìn chung cho hình ảnh sắc nét hơn OLED và cũng tạo độ sáng trong các hình ảnh bối cảnh có vẻ tự nhiên hơn. Trong khi đó màn hình OLED có khả năng biểu thị tương phản tốt hơn LED LCD. Và vì chi phí sản xuất loại màn hình này đắt hơn nên kéo theo đó các TV sử dụng công nghệ màn hình này cũng đắt hơn.


Với từng nhà sản xuất, việc ứng dụng công nghệ màn hình cũng có các khác biệt. Chẳng hạn công nghệ Quantum Dot của Samsung khiến các màn hình LED LCD tạo ra màu sắc thuần khiết hơn nhiều so với các màn hình OLED. Do đó, để cảm nhận rõ ràng sự khác biệt giữa hai loại màn hình này, tốt nhất là bạn nên tới cửa hàng để cảm nhận bằng chính mắt mình.

Với từng nhà sản xuất, việc ứng dụng công nghệ màn hình cũng có các khác biệt.
Với từng nhà sản xuất, việc ứng dụng công nghệ màn hình cũng có các khác biệt.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy