Nem Chua Vĩnh Yên

Nem chua Vĩnh Yên là một trong những món đặc sản nổi tiếng Vĩnh Phúc có thương hiệu lâu đời, món nem này nổi tiếng không chỉ ở hương vị chua ngọt của nem, mà cách người dân làm ra sản phẩm cũng rất kỳ công và đòi hỏi sự tinh tế. Điển hình cho thương hiệu nem Vĩnh Yên là nem Phú Đức, đã đoạt giải nhất trong cuộc thi “ Đấu xảo Bắc Kỳ ”.


Nguyên liệu: Thịt nạc, thính gạo (thính ngô hoặc thính đỗ tương), bì lợn, các loại gia vị như hạt tiêu, ớt, quế chi, hoa hồi...lá ổi non, lá vông, lá chuối


Quy trình làm nem:

  • Chọn những miếng heo nạc còn tươi đem giã nhuyễn, rồi trộn với bột thính theo đúng tỷ lệ. Bột thính có thể làm loại thính gạo, thính ngô hoặc thính đậu tương, tùy vào mỗi mùa ta lựa chọn loại thính khác nhau.
  • Phần bì lợn được luộc chín thái miếng nhỏ, cắt ngắn bì lợn khoảng bằng hai đốt ngón tay cho vào giã nhỏ trộn đều lên, rắc thêm ít bột tiêu ớt rồi vo viên lại bằng kích thước quả sấu. Dùng một mảnh lá ổi non quấn đai quanh, rồi ta gói thêm một lượt lá vông, bên ngoài cùng dùng lá chuối gói kín và buộc chặt.
  • Họ xâu nem thành từng chùm, mỗi chùm 10 quả và treo nơi thoáng khí. Khoảng từ 3 đến 4 ngày, ngửi thấy mùi thơm là nem đã chín.

Nem chua Vĩnh Yên có hình dáng thuôn dài, màu hồng nhạt, mùi thơm chua đặc trưng. Khi ăn, nem chua có vị chua, ngọt, cay hòa quyện với nhau rất ngon miệng. Nem chua Vĩnh Yên thường được ăn kèm với lá sung, lá đinh lăng, rau thơm và chấm với nước mắm pha chanh, tỏi. Nem chua Vĩnh Yên không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một đặc sản nổi tiếng của Vĩnh Phúc. Món ăn này được nhiều người yêu thích và được bày bán ở nhiều nơi trên cả nước.

Nem chua Vĩnh Yên
Nem chua Vĩnh Yên
Nem chua Vĩnh Yên
Nem chua Vĩnh Yên

Top 9 Thương hiệu nem chua được ưa chuộng nhất Việt Nam

  1. top 1 Nem chua Thanh Hóa
  2. top 2 Nem chua Huế
  3. top 3 Nem Lai Vung
  4. top 4 Nem Thủ Đức
  5. top 5 Nem chua Ninh Hòa, Khánh Hòa
  6. top 6 Nem chua Yên Mạc, Ninh Bình
  7. top 7 Nem làng Vẽ
  8. top 8 Nem Chua Vĩnh Yên
  9. top 9 Nem cây Chợ Huyện Bình Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy