Nấu chín các món ăn từ thịt

Từ khoảng tháng 12 năm trước cho đến hết tháng 3 năm sau là thời gian xuất hiện nhiều ca bệnh truyền nhiễm có biểu hiện đường hô hấp như cúm, thủy đậu, sởi, quai bị, rubella… Đặc biệt, năm nay, toàn cầu phải đối mặt với dịch Covid-19. Đây là tiếng chuông cảnh báo chúng ta càng phải cẩn trọng hơn để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Thực phẩm có thể trở thành “lỗ hổng” khiến nhiều người lây bệnh truyền nhiễm lây qua đường tiêu hóa như tả, lỵ, thương hàn… Do đó, mẹ bầu nên ăn thức ăn đã nấu chín, uống nước đã đun sôi; bảo quản thức ăn đã chế biến phù hợp; ngăn không cho ruồi nhặng đậu vào thức ăn; không dùng chung các dụng cụ chế biến thức ăn sống và thức ăn chín.


Thịt là thành phần chứa đạm không thể thiếu trong dinh dưỡng của mẹ bầu. Tuy nhiên nếu ăn không đúng cách, đó sẽ là một nguy cơ lớn với thai kỳ. Khuyến cáo dành cho mẹ bầu là tất cả các loại thịt đều phải được nấu chín trước khi ăn.


Khi ăn thịt sống hoặc chưa nấu chín kĩ, bạn có nguy cơ nhiễm một số vi khuẩn và ký sinh trùng như Toxoplasma, E. coli, Listeria và Salmonella. Nhiễm các vi sinh vật này có thể khiến em bé của bạn tổn thương thần kinh, bao gồm khuyết tật trí tuệ, mù lòa và động kinh cùng với nguy cơ xấu cho thai kỳ như sảy thai, sinh non, thai lưu ... Ngoài ra, các loại thịt đóng hộp, chế biến sẵn, qua quá trình bảo quản có thể không còn sạch khuẩn. Do đó, các mẹ bầu cũng cần hạn chế ăn.

Nấu chín các món ăn từ thịt
Nấu chín các món ăn từ thịt
Nấu chín các món ăn từ thịt
Nấu chín các món ăn từ thịt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy