Mỹ - Mexico: 3 141km

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã kí quyết định xây dựng một bức tường đi theo đường biên giới dài thứ 10 thế giới với Mexico. Đường biên giới này trải dài trên nhiều địa hình, từ khu vực dân cư đông đúc cho đến các hoang mạc không người ở.


Đây cũng là đường biên giới có nhiều lượt người qua lại nhất, với hơn 350 triệu lượt người đi qua 2 nước trong một năm. Từ năm 2009, vì mục tiêu an toàn, Mỹ bắt đầu xây dựng các hàng rào biên giới, với chiều dài khoảng 930 km. Giờ đây Mỹ lại có kế hoạch xây dựng bức tường cao dọc biên giới với Mexico. Là quốc gia có tổng diện tích lớn thứ ba hoặc thứ tư trên thế giới, trước hoặc sau Trung Quốc, tùy theo hai lãnh thổ mà Ấn Độ và Trung Quốc đang tranh chấp có được tính vào lãnh thổ của Trung Quốc hay không. Nếu chỉ tính về phần mặt đất thì Hoa Kỳ lớn hạng ba sau Nga và Trung Quốc nhưng đứng ngay trước Canada.


Mexico là một quốc gia thuộc khu vực Bắc Mỹ. Phần lớn lãnh thổ của đất nước này nằm trên mảng kiến tạo Bắc Mỹ trong khi một phần nhỏ thuộc bán đảo Baja California thuộc địa mảng Thái Bình Dương và địa mảng Cocos. Về địa lý, phần lớn lãnh thổ Mexico thuộc về Bắc Mỹ, trong khi 12% lãnh thổ thuộc bán đảo Tehuantepec thuộc khu vực Trung Mỹ. Còn về mặt địa chính trị, Mexico được coi như một quốc gia Bắc Mỹ, cùng với Hoa Kỳ và Canada.

Có khá nhiều dân cư sinh sống dọc hai bên biên giới Mỹ - Mexico.
Có khá nhiều dân cư sinh sống dọc hai bên biên giới Mỹ - Mexico.
Mỹ - Mexico: 3 141km
Mỹ - Mexico: 3 141km

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy