Canada - Mỹ: 8 893 km

Canada là quốc gia rộng thứ 2 thế giới và Mỹ là quốc gia rộng thứ 4 chia sẻ đường biên giới dài nhất. Đường biên giới ở đây có 2 phần từ Bắc xuống Nam, là đường biên giới của Alaska với Yukon của Canada. Từ Đông sang Tây, đi qua 12 bang của Mỹ và 7 tỉnh của Canada. Đây là đường biên giới dài nhất thế giới.


Có rất nhiều địa điểm như nhà cửa, sân bay nằm giữa Mỹ và Canada. Ví dụ điển hình có thể là thị trấn Derby Line nằm trên đường biên giới giữa Mỹ và Canada. Trong một số trường hợp, một gia đình nấu cơm ở nước này nhưng có thể ăn cơm bên nước láng giềng. Derby Line là nơi có thư viện Haskell Free và nhà hát Opera. Điều thú vị là sân khấu nhà hát thì ở Canada nhưng cổng vào và hầu hết ghế ngồi thì ở Mỹ. Vì thế nhà hát có đến 2 địa chỉ, một địa chỉ ở Mỹ và một địa chỉ Canada.


Mỹ có diện tích lớn và có nhiều địa hình rộng lớn nên gần như có tất cả các loại khí hậu. Khí hậu ôn hòa có ở đa số các vùng, khí hậu nhiệt đới ở Hawaii và miền Nam Florida, khí hậu địa cực ở Alaska, nửa khô hạn trong Đại Bình nguyên phía Tây kinh tuyến 100 độ, khí hậu hoang mạc ở Tây Nam, khí hậu Địa Trung Hải ở duyên hải California, và khô hạn ở đại bồn địa.

Đường biên giới dài nhất thế giới của 2 đất nước nhìn từ vệ tinh.
Đường biên giới dài nhất thế giới của 2 đất nước nhìn từ vệ tinh.
Canada - Mỹ: 8 893 km
Canada - Mỹ: 8 893 km

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy