Mùi hương của mực tàu trên phố ông đồ

Tết về người người rủ nhau xuống phố hái lộc đón nắng xuân đầu năm cùng xúng xính tà áo dài thướt tha ngang qua phố ông đồ để xin chữ, mong cho một năm mới an yên, cầu được ước thấy. Chỉ cần thấy bóng dáng ông đồ xuất hiện trên phố, tay thoăn thoắt nét chữ mực tàu thơm lừng, là đã đủ cho hương vị Tết rúng rính ùa về.

Tại Sài Gòn phố ông đồ ngày Tết trên đường Phạm Ngọc Thạch thu hút hàng ngàn lượt người mỗi ngày trong dịp giáp Tết đến để xin chữ hay chỉ để ngắm nghía, chụp hình để hòa cùng vào không khí của hội xuân. Chỉ còn hơn một tháng nữa thôi người người nhà nhà khắp nơi sẽ hòa chung vào không khí vui tươi, rộn ràng của những ngày Tết cổ truyền. Và có lẽ giờ đây khi thong dong trên phố, ta cũng đã cảm nhận được thật nhiều hương vị của Tết. Sao an yên quá.


Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về người ta lại thấy những ông đồ già cần mẫn mài mực tàu, tỉ mỉ từng nét chữ trên phố ông đồ người đi qua người đi lại tấp nập, hình ảnh ấy người ta chỉ có thể bắt gặp trong những ngày Tết đến thế mà lại thấy quen thuộc đến lạ. Người ta chỉ cần ngửi thấy mùi mực tàu thấy hình ảnh ông đồ là người ta lại thấy Tết dường như đang tới gần. Người ta cũng thường hay xin chữ đầu năm để cầu nguyện một năm mới an lành và sung túc hơn.

Ông đồ ngày Tết
Ông đồ ngày Tết
Mùi hương của mực tàu trên phố ông đồ
Mùi hương của mực tàu trên phố ông đồ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy