Mùi hương của bánh mứt

Trong những mùi hương vị Tết cổ truyền có lẽ mứt Tết quen thuộc với nhiều người nhất. Nhắc đến Tết từ trẻ con đến người già đều không quên liên tưởng đến những mâm cỗ đầy mứt Tết đủ sắc màu trên bàn. Những ngày đón năm mới không còn xa, người người nhà nhà lại tất bật chợ xuân sắm mứt Tết trong nhà và làm quà biếu Tết. Hương vị mứt Tết từ các con phố nấu bánh mứt cổ truyền cũng vì thế mà lan tỏa nhanh hơn bao giờ hết.

Những ngày gần Tết người ta lại bắt gặp các gian hàng bày bán bánh kẹo và mứt, đem đến không khí Tết nhộn nhịp đến gần. Người đi đường tấp nập tiếng chuyện trò rôm rả cả một góc phố, mùi thơm của bánh mứt theo gió xuân cứ vậy mà đưa thẳng vào mũi mỗi người, người ta lại thấy Tết đến gần hơn.


Mứt Tết còn là món quà biếu tặng ý nghĩa, ô mai thanh, mứt gừng cay, mứt dừa bắt mắt... như đem đến một cái Tết trọn vẹn, sum vầy hơn. Cả nhà cùng nhau ăn mứt Tết, uống tách trà nóng, ôn lại dăm câu chuyện cũ, ấy thế là tình lại thêm nồng ấm hơn bao giờ.


Từ mùi cay của gừng thơm nồng trong gió, vị ngọt thơm của mứt dừa, thanh thanh mứt bí, ô mai hay nhẹ nhàng của mứt quất. Vì cách làm của các làng nghề truyền thống chủ yếu bằng thủ công nên từ lúc các loại hoa quả được cho vào nồi, chảo để sên lên đã tỏa ra một mùi thơm khó tả mang đậm vị Tết quê hương. Chỉ cần ngang qua các con phố này, hẳn trái tim mỗi người vang lên khúc nhạc xuân đang len lỏi trong từng tế bào. Để tâm tưởng chỉ còn nỗi chờ mong được quay về bên mái ấm yêu thương đón Tết.

Bánh mứt cho không khí Tết thêm phần nhộn nhịp
Bánh mứt cho không khí Tết thêm phần nhộn nhịp
Mùi hương của bánh mứt
Mùi hương của bánh mứt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy