Mùa hoa bàng vuông (Đảo Lí Sơn)

Từ cảng Sa Kỳ thuộc huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) rẽ sóng 15 hải lý, sẽ ra đến huyện đảo Lý Sơn nổi tiếng. Lâu nay, Lý Sơn vẫn thả trong giấc mơ nhiều người là đảo tiền tiêu của Tổ quốc với bước chân đi trên những con đường nhỏ đầy cát; trên đầu trời xanh rất xanh, nắng vàng rất vàng, có vách đá dựng đứng đầy gió lộng và nước biển ngắt một màu trong rất trong…Nhưng, nếu đến Lý Sơn vào những ngày xuân và kéo dài sang hạ, chúng ta còn ngỡ ngàng với sắc hoa hoa bàng vuông, lung linh dịu ngọt...Đảo Lý Sơn nơi quanh năm nắng gió, mưa bão, hơi nước mặn của biển khiến đến cả vật liệu bê tông cốt thép cũng hư hỏng, phải thường xuyên gia cố... ,nhưng cây bàng vuông vẫn mọc rễ cắm sâu, bám chặt vào nền đá san hô, vươn lên tươi tốt.


Được mệnh danh là “vũ nữ của biển cả”, hoa bàng vuông chỉ nở vào ban đêm, từ từ từng cánh vươn mình bật ra khỏi đài hoa, nhụy hoa khi nở bung màu trắng, dần hướng ra đầu chuyển sang tím biếc. Với bà con biển đảo, hoa bàng vuông nở báo hiệu mùa xuân đến; là niềm vui khi ngồi dưới cây ngắm nhìn hoa nở vào những hôm sáng trăng; là hạnh phúc vì được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có làm ấm lòng nhiều người nơi đầu sóng ngọn gió.


Theo người dân tại đây, bàng vuông được xếp vào bậc R trong danh mục sách đỏ Việt Nam và chỉ được trồng phổ biến ở đảo Lý Sơn, Trường Sa, Hoàng Sa, Cồn Cỏ…

Mùa hoa bàng vuông
Mùa hoa bàng vuông
Mùa hoa bàng vuông
Mùa hoa bàng vuông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy