Cúc Họa Mi (Hà Nội)

Cứ mỗi dịp tháng 11, khắp ngả đường, góc phố lại tràn ngập một màu trắng muốt của những bông cúc trắng nhỏ xinh. Sự xuất hiện dồn dập ấy khiến những người vô tâm nhất, có lẽ cũng phải ngước nhìn. Hà Nội của những ngày có cúc họa mi cũng dịu dàng lắm!


Cúc họa mi hay còn gọi là cúc dại, loài hoa này có hình dáng nhỏ nhắn, mỏng manh với những cánh hoa trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh nhụy vàng tươi thắm. Mùa cúc họa mi đẹp nhưng lại thường rất ngắn ngủi. Mỗi một mùa họa mi đến chỉ kéo dài từ 2-3 tuần. Tuy nhiên, thời gian hoa nở rộ và đẹp nhất thường chỉ khoảng 1 tuần. Chính vì vậy mà người ta cố gắng, "vội vã" lưu lại những khoảnh khắc trong veo, thơ mộng nhất mà loài hoa này mang đến.


Cúc họa mi được trồng rải rác ở khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, đoạn sau chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ. Vẻ đẹp của cúc họa mi không đến từ những cánh đồng hoa bất tận mà lan toả từ những gánh hàng hoa dạo quanh khắp phố phường Hà Thành. Màu trắng tinh khôi của cúc họa mi như nổi bật giữa sắc nắng vàng nhạt của những ngày cuối thu.


Chớm đông, Hà Nội “đong đầy” hình ảnh của những gánh xe chở đầy cúc họa mi trắng rong ruổi trên những con phố dài, thơ mộng. Loài hoa trắng tinh khôi bắt đầu e ấp, bung mình khoe sắc như gọi gió đông về trên những nẻo đường thênh thang.

Sắc  trắng tinh khôi của cúc họa mi
Sắc trắng tinh khôi của cúc họa mi
oài hoa trắng tinh khôi bắt đầu e ấp, bung mình khoe sắc như gọi gió đông về trên những nẻo đường thênh thang.
oài hoa trắng tinh khôi bắt đầu e ấp, bung mình khoe sắc như gọi gió đông về trên những nẻo đường thênh thang.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy