Một trong số những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất

Lãnh tụ Fidel Castro đứng thứ 3 trong danh sách những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất thế giới, sau Nữ hoàng Anh và Đức vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Ông lãnh đạo đất nước Cuba từ năm 1959 đến năm 2006. Ông tạm nhường chức vụ cho em trai Raul Castro vào tháng 7/2006 sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật ruột. Quá trình chuyển giao quyền lực chính thức diễn ra vào năm 2008. Việc chuyển giao chức diễn ra vài tuần trước sinh nhật lần thứ 80 của ông Castro vào ngày 13 tháng 8, và ông Castro đã không xuất hiện trước công chúng trong gần 4 năm.


Lãnh tụ Fidel Castro chính thức từ chức vào ngày 19 tháng 2 năm 2008, trong một tuyên bố do một phát ngôn viên đọc trên truyền hình quốc gia, kết thúc 49 năm cầm quyền của ông và vinh danh George W. Bush là tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên nắm quyền lâu hơn ông Castro.


Cái chết của lãnh tụ Fidel Castro đã được thông báo trên truyền hình nhà nước Cuba bởi em trai ông, Raul Castro, người kế nhiệm Fidel 10 năm trước với tư cách là nhà lãnh đạo của đất nước. Nguyên nhân cái chết không được tiết lộ ngay lập tức, nhưng sức khỏe của ông Castro đã suy yếu trong vài năm. Ông vẫn là một trong những nguyên thủ quốc gia tại vị lâu nhất thế giới, kiểm soát quốc đảo của mình cách bờ biển Hoa Kỳ 90 dặm trong gần 5 thập kỷ.

Fidel Castro là một trong những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất với khoảng 50 năm.
Fidel Castro là một trong những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất với khoảng 50 năm.
Một trong số những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất
Một trong số những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy