Một Tâm Hồn Đẹp - A Beautiful Mind (2001)

A Beautiful Mind (Một Tâm hồn đẹp), phim dựng về cuộc đời nhà toán học John Nash. Khi còn là sinh viên khoa toán, John Nash sống hầu như không có bạn và say mê nghiên cứu nên bị chứng hoang tưởng; ông đã từng bị chế nhạo là “John Nash vĩ đại” khi thua một ván cờ.


Nhờ tìm ra một định lý mới nên ông đã nhận được vị trí làm việc rất quan trọng và sau này trở thành giáo sư giảng dạy; nhưng chứng hoang tưởng ngày càng nặng. Ông luôn bị ám ảnh phải làm việc cho một tổ chức bị mật, để bảo vệ an ninh nên John Nash đã âm thầm chuẩn bị những tài liệu phục vụ cho một mục đích không có thật.


Chính tình yêu của một nữ sinh và sau này trở thành bạn đời của ông đã giúp ông vượt qua được chứng bệnh hoang tưởng và được nhận giải Nobel kinh tế, những ứng dụng toán học của John Nash đã ảnh hưởng tới nền thương mại toàn thế giới. John Nash là một con người vĩ đại, cuộc đời ông là một sự cống hiến và hy sinh cho nền toán học thế giới; những vĩ nhân trong lịch sử thường phải chịu những cay đắng mà người thường không thể nào vượt qua được bởi vì họ có sứ mệnh của tạo hóa giao cho.

Một Tâm Hồn Đẹp - A Beautiful Mind (2001)
Một Tâm Hồn Đẹp - A Beautiful Mind (2001)
Một Tâm Hồn Đẹp - A Beautiful Mind (2001)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy