Mọt ngũ cốc cũng là bọ cánh cứng

Những con mọt ngũ cốc rất dễ dàng để nhận ra bởi cái vòi thon dài và hài hước của chúng, nhưng thực chất chúng cũng là một loại bọ cánh cứng. Liên họ bọ Curculionoidea bao gồm các loài bọ cánh cứng có vòi và rất nhiều loài mọt gỗ khác nhau. Khi bạn nhìn vào chiếc vòi của mọt ngũ cốc, bạn có thể cho rằng chúng ăn bằng cách đâm chiếc vòi vào và hút bột, giống như những loài bọ khác. Nhưng thực tế không phải như vậy, giống như tất cả các loài bọ cánh cứng khác, mọt ngũ cốc cũng có cơ hàm để nhai thức ăn.


Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, chúng có cái miệng khá nhỏ và được tìm thấy ở đằng sau chiếc vòi dài. Rất nhiều loài mọt ngũ cốc đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho mùa màng và cây cối nên chúng cũng được gọi là những loài sâu bệnh.


Mọt ngũ cốc được biết đến là côn trùng hại kho, thường gây thiệt hại và nhiễm bẩn nguyên liệu thô dùng trong thực phẩm tại nhà hay doanh nghiệp. Một số thực phẩm thông thường bị mọt ngũ cốc xâm nhập gồm thóc gạo, ngũ cốc, trái cây khô và hạt giống. Loài mọt này là mối nguy cho sức khỏe tại nhà và doanh nghiệp như các nhà máy chế biến thực phẩm, nhà hàng và cửa hàng. Chúng có thể gây thiệt hại kinh tế khổng lồ qua việc gây thiệt hại và nhiễm bẩn đối với các sản phẩm thực phẩm.

Mọt ngũ cốc cũng là bọ cánh cứng
Mọt ngũ cốc cũng là bọ cánh cứng
Mọt ngũ cốc cũng là bọ cánh cứng
Mọt ngũ cốc cũng là bọ cánh cứng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy