Bọ cánh cứng đã xuất hiện được 270 triệu năm

Những sinh vật giống bọ cánh cứng đầu tiên đã xuất hiện trong hóa thạch từ thời kỳ Permian, khoảng 270 triệu năm trước. Còn những con bọ cánh cứng thực sự – giống như loài bọ cánh cứng hiện đại ngày nay – đã xuất hiện lần đầu tiên cách đây 230 triệu năm.


Bọ cánh cứng thậm chí đã tồn tại trước khi sự tan vỡ của siêu lục địa Pangea, và chúng còn sống sót qua cả sự kiện tuyệt chủng của những loài khủng long. Vậy làm thế nào Bọ cánh cứng có thể sống sót và trụ vững được lâu như vậy? Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục tìm hiểu điều thú vị này, bọ cánh cứng đã chứng tỏ khả năng tốt trong việc thích ứng với những thay đổi của hệ sinh thái.


Một đặc điểm phổ biến ở hầu hết bọ cánh cứng trưởng thành và những con non đó là chúng bắt buộc phải dùng miệng để nhai. Phần lớn bọ cánh cứng đều ăn thực vật, nhưng một số loài khác (như bọ rùa) săn mồi và ăn các con côn trùng nhỏ hơn. Chúng sử dụng những hàm răng chắc khỏe để gặm trên bề mặt da của con mồi. Một số loài thậm chí còn ăn cả nấm. Bất kể là ăn thứ gì, bọ cánh cứng đều nhai rất kỹ trước khi nuốt. Trên thực tế, tên của bọ cánh cứng được cho là xuất phát từ một phiên âm tiếng Anh cũ là bitela, có nghĩa là kẻ cắn phá nhỏ bé.

Bọ cánh cứng đã xuất hiện được 270 triệu năm
Bọ cánh cứng đã xuất hiện được 270 triệu năm
Bọ cánh cứng đã xuất hiện được 270 triệu năm
Bọ cánh cứng đã xuất hiện được 270 triệu năm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy