Môi trường sống của cá sấu nước mặn

Các loài cá sấu nước mặn có thể được tìm thấy trong một loạt các môi trường sống, bao gồm sông, cửa sông, lạch, đầm lầy, đầm phá và billabong.


Chúng có thể chịu được độ mặn từ 0% (nước ngọt) đến 35% trong nước biển, và thậm chí chúng đã được ghi nhận sự sống trong môi trường nước gấp hai lần nước mặn (70%) như nước biển. Cá sấu nước mặn dường như bị hạn chế trong chuyển động ngược dòng chủ yếu bởi các rào cản vật lý như vách đá và các loại đất khác đang tăng nhanh.


Trong lịch sử, cá sấu nước mặn xuất hiện từ phía tây nam Ấn Độ và Sri Lanka, phía đông nam châu Á, Philippines, quần đảo Indonesia và phía bắc Australia đến quần đảo Solomon. Chúng có thể vượt qua những đại dương rộng lớn, với bằng chứng là những ghi chép về các cá thể được tìm thấy trên các hòn đảo xa xôi ở Ấn Độ Dương và phía tây Thái Bình Dương, ví dụ như Fiji.


Ở Úc, cá sấu nước mặn được tìm thấy ở các khu vực ven biển phía bắc, từ Broome ở tây bắc Tây Úc đến khu vực Gladstone ở phía đông nam Queensland. Chúng cũng xảy ra trên một số hòn đảo ngoài lãnh thổ phía Bắc và bờ biển Queensland, có thể cách điểm gần nhất trên đất liền 96km.

Môi trường sống của cá sấu nước mặn
Môi trường sống của cá sấu nước mặn
Môi trường sống của cá sấu nước mặn
Môi trường sống của cá sấu nước mặn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy