Hệ thống hô hấp

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh cá sấu nước mặn thở bằng phổi. Đây được xem là cơ quan hô hấp hoàn thiện và phát triển nhất so với các loài bò sát khác. Ngoài ra, để sống được cả trên cạn và dưới nước thì cơ quan hô hấp của cá sấu vô cùng đặc biệt. Cụ thể, lỗ mũi cá sấu nước mặn ở phần đỉnh hàm nên chỉ cần hếch mũi là cá sấu đã có thể hô hấp được. Phần cuối hốc mũi có một van chặn nước vào khoang miệng nên nó có thể thở dưới nước dễ dàng hơn.


Dung tích phổi của cá sấu nước mặn khá cao, vì nó có thể chứa oxy và tồn tại trong một thời gian dài. Khả năng này ấn tượng đến mức chúng có thể tồn tại trong nước hơn ba ngày mà không cần thở ra một lần.


Trên thực tế có sấu có lưỡi nhưng lưỡi của chúng rất nhỏ và nằm sâu trong hàm nên người ta vẫn lầm tưởng là loài động vật này không có lưỡi. Tuy nhiên lưỡi của cá sấu không có nhiều công dụng. Lưỡi không thể di chuyển hay lè lưỡi giống như các loài bò sát khác. Nếu bạn chú ý thì chúng ta có thể thấy nhiều loài chim xỉa răng cho cá sấu thì lưỡi của chúng không thể làm được việc đó. Tuy nhiên, phần lưỡi được coi là rất vô dụng bởi gần như chúng không thể di chuyển hay lè lưỡi giống các loài bò sát khác. Chúng ta vẫn thường thấy các loài chim xỉa răng cho cá sấu vì chiếc lưỡi của chúng không thể làm được việc đó.
Hệ thống hô hấp
Hệ thống hô hấp
Hệ thống hô hấp
Hệ thống hô hấp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy