Mẹo chữa táo bón cho bà bầu

Bà bầu bị táo con có lẽ là nỗi ám ảnh với nhiều chị em khi mang thai. Tình trạng táo bón có thể không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây phiền toái trong cuộc sống, có thể để lại biến chứng sau sinh. Có rất nhiều nguyên nhân phổ biến khiến táo bón xảy ra với hầu hết thai phụ. Nhiều chị em thắc mắc mang thai bao lâu thì bị táo bón. Phổ biến, táo bón xảy ra ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ.

Táo bón xuất hiện là do hormone: Khi có thai, nội tiết tố trong cơ thể người mẹ thay đổi gây ra sự giãn nở các cơ, bao gồm cơ co bóp ở ruột. Khi đó, ruột co bóp chậm hơn, làm chậm quá trình tiêu hóa và đào thải.

Hoặc do thai nhi ngày một lớn dần làm tử cung phình to, chèn ép nhiều cơ quan lẫn dây thần kinh. Thai to dần sẽ chiếm không gian trong khoang bụng của các nội tạng khác, thu hẹp không gian của đường tiêu hóa, làm thức ăn di chuyển chậm hơn, tốc độ tiêu hóa chậm... Hoặc nhiều nguyên nhân khác. Vậy làm sao khắc phục tình trạng khó nói này, học ngay một số mẹo phổ biến chữa táo bón cho bà bầu từ thực phẩm cực đơn giản.


Thực hiện:
Cách 1:
Cháo cà rốt
Cà rốt chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có tác dụng giúp hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng. Cà rốt ăn sống rất khó tiêu nhưng để trị táo bón, bà bầu ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3-5 ngày hoặc mỗi ngày 1 ly nước ép cà rốt rất hiệu quả.
  • Đem gạo vo sạch rồi ngâm với nước ấm để cho gạo có thể nở mềm. Sao khi ngâm gạo xong các bạn cho gạo ra một cái rá để gạo ráo nước rồi cho gạo vào chảo rang cho gạo hơi có màu vàng.
  • Đem cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi thái hạt lựu, hành khô đập giập rồi băm nhỏ. Lấy gừng cắt lát hay thái sợi. Để giúp món cháo cà rốt thơm hơn các bạn nên để cả vỏ gừng cho vào nấu cháo.
  • Lấy thịt băm ướp với gia vị cho vừa ăn. Nếu các bạn muốn ăn cháo cà rốt cùng với thịt bò và đậu xanh thì các bạn có thể thay thế thịt xay bằng thịt bò. Và lấy đậu xanh nấu cùng với gạo.
  • Tiếp theo các bạn cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho dầu vào rồi cho hành khô cùng với gừng vào phi thơm. Khi hành và gừng thơm và hơi vàng thì các bạn tiếp tục cho thịt và cà rốt vào xào chung trong một phút rồi cho cả rượu vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn đảo đều và cho ra bát để riêng.
  • Cho gạo vào nồi rồi cho thêm nước vào nấu chín, đợi khi thấy gạo hơi nhừ thì các bạn cho cà rốt và thịt xào vào nồi và đun với lửa nhỏ. Khi nấu nếu nước bị cạn thì các bạn cho thêm nước vào đun.


Cách 2: Ăn khoai lang luộc
Thành phần vitamin C và các acid amin giúp kích thích nhu động ruột, giúp nhuận tràng, thúc đẩy tiêu hóa rất tốt. Ăn khoảng 100g/ngày trong vài ngày liền, không ăn kéo dài có thể gây thừa đường.

  • Cho khoai vào nồi, đổ nước tạo bề mặt bằng với khoai.
  • Luộc từ 10-15 phút. Ăn nóng.
Cháo cà rốt
Cháo cà rốt
Khoai lang luộc chữa táo bón
Khoai lang luộc chữa táo bón

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy