Mẹo chữa nấc cục

Nấc cụt là triệu chứng thông thường hay xảy ra do sự co thắt ngoài ý muốn của cơ hoành nằm giữa ngực và bụng, giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc thở. Để chữa trị hiện tượng này, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ sau:

  • Bạn dùng 2 đầu ngón tay bịt chặt 2 lỗ tai trong vòng 20 - 30 giây. Điều này sẽ gửi tín hiệu "thư giãn" thông qua dây thần kinh lên não, kích thích dây thần kinh phế vị, giúp đẩy lùi cơn nấc cụt.
  • Nếu bị nấc, bạn hãy tìm uống 1 ly nước. Tuy nhiên không phải bạn ngửa cổ dốc tu ực cái là xong đâu, mà bạn nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ liên tục đồng thời nín thở trong khi uống.
  • Hãy đặt một túi giấy nhỏ gần miệng và bịt chặt xung quanh. Sau đó, bạn hít sâu vào rồi thở ra vào trong túi giấy. Cách thở vào túi giấy này được thực hiện dăm - 7 lần sẽ làm tăng lượng carbon dioxide trong máu, buộc cơ hoành tiếp xúc sâu hơn để có thêm oxy, giúp cơn nấc cụt biến mất.
  • Bạn nên cho 1 muỗng cà phê đường vào miệng rồi ngậm và nuốt dần.
  • Bạn hãy hít một hơi thật sâu, sau đó giữ trong 10 giây. Tiếp tục hít vào và giữ trong 5 giây mà không thở hơi cũ ra. Lần thứ ba, tiếp tục hít vào thêm nữa và giữ trong 5 giây mà không thở ra luồng hơi cũ. Lúc này, bạn sẽ từ từ thở ra trong khoảng 30 giây.


Mẹo chữa nấc cục
Mẹo chữa nấc cục

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy