Mèo Anh lông ngắn (British Shorthair)

Mèo Anh lông ngắn là một giống mèo nhà thuần chủng ở Anh với những đặc điểm như thân hình mũm mĩm, lông ngắn và dày cùng với khuôn mặt to. Ngoại hình phổ biến nhất là “British Blue” – lông xám xanh với mắt màu vàng đồng và đuôi có kích cỡ trung bình, nhưng ngoài ra vẫn còn nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, bao gồm cả vằn (mèo mướp) hay colorpoint (lông nền nhạt nhưng có những vùng đậm màu như mặt, chân, đuôi….)


Đây là một trong những giống mèo cổ xưa nhất được biết đến, có nguồn gốc từ mèo nhà châu Âu được du nhập vào Anh bởi người La Mã trong thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên. Chúng là một giống mèo dễ tính và trang nghiêm, không hoạt bát và vui tươi như nhiều giống khác nhưng lại ngọt ngào và tận tụy với chủ nhân, khiến chúng trở thành một giống mèo yêu thích cũng những nhà huấn luyện động vật.


Ngoại hình hiền lành và tính tình tương đối điềm tĩnh của giống mèo này khiến nó trở thành một ngôi sao truyền thông, và là nguồn cảm hứng cho bức tranh minh họa nổi tiếng của John Tenniel về chú mèo Cheshire trong tác phẩm“Alice ở xứ sở thần tiên”. Hiện nay chúng đang là giống mèo cảnh được nuôi phổ biến nhất ở Việt Nam.

Mèo Anh lông ngắn (British Shorthair)
Mèo Anh lông ngắn (British Shorthair)
Mèo Anh lông ngắn (British Shorthair)
Mèo Anh lông ngắn (British Shorthair)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy