Memoirs of a Geisha - Hồi ức của Geisha

"Đây không phải hồi ức của nữ hoàng, hay hoàng đế, đây chỉ là một loại hồi ức khác."

"Geisha là một họa sĩ. Cô ta múa. Cô ta hát. Cô ta làm bạn vui."

"Mẹ bảo rằng chị Natsu là cây gỗ, cây gỗ sẽ cắm mãi vào đất. Còn tôi là nước, dòng nước có thể làm mòn đá tạo thành dòng chảy mới."


Đôi mắt Chiyo trong veo như dòng nước mát lành mùa thu, phải chăng chính đôi mắt đó đã khiến cô trở thành một Geisha nổi tiếng nhất? Chiyo đã nếm trải đủ sắc vị của cuộc đời, từ đắng cay khi bị bán đi, sợ hãi khi bị đánh đập, những rung động thiếu nữ, những tủi hận đến ánh hào quang của một Geisha. Geisha không phải gái điếm, họ không bán thân thể mình, họ chỉ bán những kĩ năng của mình.


Đối với người đàn ông, Geisha chỉ là vợ lẽ... Geisha có tự tôn của một Geisha. Những ai muốn mua cái gọi là trinh tiết ấy, họ phải trả một cái giá thực đắt, rồi chính mức giá ấy trở thành tiền đề cơ bản cho sự nổi danh của một Geisha. Nhưng Geisha không được quyền ước mơ, họ không được yêu, tình yêu là quá xa xỉ đối với họ. Vì thế Chiyo cũng giữ tình cảm của mình nơi tận cùng của trái tim, cô trao trinh tiết của mình cho người trả giá cao nhất, không phải người cô yêu.


Và cô sống cuộc sống của một Geisha danh giá nhất thời đó, Nhưng con người không thể sống mãi trong ánh hào quang, tất cả những giá trị đều không tồn tại mãi mãi khi thế giới biến động, Geisha cũng trở thành quá khứ. Khi nhìn lại cũng chỉ thốt ra : "Tôi đã từng là một Geisha". Chiyo cuối cùng cũng có tình yêu của mình. Không hiểu sao tình yêu ấy thật mơ hồ, sự khỏa lấp của nó không lớn lao như những hồi ức về Geisha. Geisha - đã từng tồn tai một cách đẹp đẽ và vẹn toàn như vậy.

Một bộ phim đẹp đẽ nhưng đầy ám ảnh
Một bộ phim đẹp đẽ nhưng đầy ám ảnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy