A litre of tears – Một lít nước mắt

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tự truyện cùng tên của Kito Aya. Bộ phim là cuộc chiến đấu kiên cường của một cô gái mắc căn bệnh hiểm nghèo trong suốt 10 năm, từ khi 15 tuổi đến lúc rời bỏ cuộc đời là 25. Có thể nói bộ phim là cả chặng đường kiên cường giành giật sự sống của cô gái 15 tuổi đột nhiên nghe tin sét đánh mình mắc căn bệnh thoái hóa tiểu não – căn bệnh vô phương cứu chữa. Cô vốn là một cô gái lạc quan, yêu đời, sống trong một gia đình trung lưu hạnh phúc.


Nhưng rồi, mọi thứ sụp đổ khi căn bệnh của cô được chẩn đoán chính xác. 10 năm là quãng thời gian Aya chiến đấu cùng căn bệnh ấy bên những người thân của mình, cũng là khoảng thời gian những trang nhật kí được lưu lại. Đó là giai đoạn mà những triệu chứng của căn bệnh khiến cô mất khả năng hoạt động bình thường.


Nếu xem phim bạn sẽ thấy trong phim xuất hiện một nhân vật là Haruto Asou – bạn cùng lớp và cũng là người bạn cùng cô đi đến cuối chặng đường ấy. Trong nhật kí của Aya không xuất hiện một người như vậy. Nhưng sự có mặt của Haruto góp phần làm cho những màu sắc tâm lý của Aya được rõ ràng hơn. “Có những người mà sự tồn tại của họ giống như không khí, êm dịu, nhẹ nhàng, chỉ khi họ mất đi người ta mới nhận ra họ quan trọng nhường nào. Mình muốn trở thành một sự tồn tại như thế.” – Kito Aya

Nữ chính trong
Nữ chính trong "Một lít nước mắt"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy