Mauro Prosperi

Năm 1994, sĩ quan cảnh sát người Ý và cựu vận động viên năm môn phối hợp Olympic Mauro Prosperi đang tìm cách vượt qua giới hạn thể chất của mình. Khi đó, anh 39 tuổi và đã có vợ và ba con nhỏ. Sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng, anh ấy đã bay đến Maroc để bắt đầu cuộc đua. Mặc dù hiện tại nó thu hút khoảng 1.300 người tham gia mỗi năm, nhưng sự kiện năm 1994 được báo cáo chỉ có 134 người tham gia


Ngay sau 1:00, gió lớn kéo theo cơn bão cát bất ngờ khiến ban tổ chức phải tạm dừng cuộc đua trong ngày. Các đối thủ khác đã chờ đợi cơn bão qua đi và cuối cùng đã đến được trạm kiểm soát thứ tư khi màn đêm buông xuống, nhưng Mauro Prosperi đã biến mất. Sáng hôm sau, các nhóm tìm kiếm trên mặt đất và trên không đã được cử đi tìm kiếm anh ta. Quân đội Maroc và những người theo dõi Bedouin đã hỗ trợ tìm kiếm. Tuy nhiên, họ không tìm thấy dấu vết nào của Prosperi.


Prosperi dựng trại khi trời tối và tiếp tục tìm kiếm vào lúc bình minh và thấy môi trường xung quanh mình hoàn toàn xa lạ. Anh có ít thức ăn và hầu như không còn nước. Một cô bé người du mục Tuareg cho Prosperi uống sữa dê, sau đó đưa anh ta bằng lạc đà đến ngôi làng gần nhất. Mặc dù bắt đầu từ Ma-rốc, Prosperi đã đi 280 dặm từ nơi anh biến mất, vô tình lạc vào Algérie.


Prosperi được báo cáo là đã giảm 16kg, chỉ nặng 41kg khi được giải cứu. Các bác sĩ cho biết gan của Prosperi gần như đã hỏng hoàn toàn và nhân viên bệnh viện đã truyền cho anh 16 lít dịch truyền tĩnh mạch. Prosperi đã được đoàn tụ với gia đình và được chào đón nồng nhiệt khi trở lại Ý.

Mauro Prosperi
Mauro Prosperi
Mauro Prosperi
Mauro Prosperi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy