Măng tây

Trong số các loại rau bổ máu, măng tây đứng hàng đầu về thành phần axit folic và sắt mà cơ thể hấp thụ được. Vì vậy đây cũng là thực phẩm tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Măng tây giúp giảm độc tố và chất thải. Nó có đặc tính lợi tiểu cũng như thanh lọc. Ăn măng tây thường xuyên có tác dụng kì diệu với mạch máu. Măng tây giúp bình thường hóa lưu thông máu cũng như thải độc gan. Các món phổ biến với măng tây là xào với tỏi, ngô, nấm hoặc những loại thịt tươi sạch như thịt bò, thịt gà, tôm.


Măng tây là một loại thực phẩm cao cấp có nguồn gốc châu Âu, du nhập vào Việt Nam và được nhiều bà nội trợ yêu thích, lựa chọn đưa vào thực đơn chế biến ra các món ăn bổ dưỡng, bồi bổ sức khỏe cho gia đình. Nó là một thành viên của gia đình Lily - bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "chồi" hoặc "nảy mầm." Hiện nay, măng tây được trồng rộng rãi trên khắp thế giới, loại rau này được cho là có nguồn gốc từ 2.000 năm trước ở khu vực phía đông Địa Trung Hải.


Măng tây được mệnh danh là loại “rau hoàng đế” giàu chất dinh dưỡng với hàm lượng sắt cực dồi dào. Bên cạnh công dụng bổ sung sắt cho cơ thể, loại rau này còn được biết tới với khả năng phòng chống ung thư, làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa…

Măng tây
Măng tây
Măng tây
Măng tây

Top 12 Thực phẩm cải thiện chất lượng máu tốt nhất

  1. top 1 Rau củ có màu xanh
  2. top 2 Măng tây
  3. top 3 Thịt bò
  4. top 4 Các loại đậu
  5. top 5 Cà chua
  6. top 6 Gan động vật
  7. top 7 Hải sản
  8. top 8 Các món ăn chế biến từ trứng
  9. top 9 Quả bí ngô
  10. top 10 Nấm hương
  11. top 11 Quả lựu
  12. top 12 Mật ong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy