Mai Đức Chung

Mai Đức Chung (sinh năm 1951) là cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá Việt Nam, hiện đang là huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam. Mai Đức Chung là HLV trưởng đầu tiên của đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam năm 1997, với thành công đầu tiên là huy chương vàng giải tiền SEA Games và huy chương đồng SEA Games cùng năm. Ông cùng đội tuyển giành thêm hai tấm huy chương vàng SEA Games các năm 2003 và 2005 trước khi nghỉ dẫn dắt tuyển nữ trong một thời gian dài.


Năm 2014, để chuẩn bị cho tuyển nữ dự ASIAD, VFF đã mời ông Chung lên tuyển mặc dù đã có ý định thuê huấn luyên viên Nhật Bản trước đó và đã có ít nhất hai ứng viên được chọn. Đội tuyển nữ Việt Nam do ông dẫn dắt tại đại hội đã gây chấn động khi lần đầu tiên góp mặt tại bán kết một kỳ ASIAD & giúp đội giành hạng 4 chung cuộc.Những thành công tiếp đó của ông với đội tuyển nữ bao gồm hai tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2017 và 2019, cùng một lần vô địch AFF Cup 2019. Chỉ tính riêng tại SEA Games, ông đã góp công đến 5 trong tổng số 7 huy chương vàng của bóng đá nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, đỉnh cao trong sự nghiệp của ông Chung “xe ca” với đội tuyển bóng đá nữ quốc gia lại đến vào đầu năm 2022. Sau loạt trận play-off quyết định suất thứ 5 tham dự World Cup 2023 tại Cúp bóng đá nữ châu Á 2022, đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông đã xuất sắc giành được tấm vé duy nhất đến với World Cup. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam nói chung và một đội tuyển nữ nói riêng góp mặt tại một giải đấu thế giới. Đáng nói hơn, thành quả này lại đến khi đội tuyển của ông đã gặp nhiều tổn thất lớn về lực lượng trong giai đoạn trước và xuyên suốt giải đấu bởi những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Sau khi đạt thành tích vô tiền khoáng hậu cùng đội tuyển nữ, Mai Đức Chung bất ngờ bày tỏ nguyện vọng xin không dẫn dắt đội tuyển nữa. Thời điểm xin rút lui, ông đã ngoài 70 tuổi và tự nhận mình không còn phù hợp với việc phải chịu áp lực tại mỗi trận đấu hay giải đấu quan trọng. Tại kì SEA Games 31, ông đã 1 lần nữa giúp tuyển nữ giành huy chương vàng khi đánh bại Thái Lan 1-0 trên sân nhà.

Mai Đức Chung
Mai Đức Chung
Mai Đức Chung
Mai Đức Chung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy