Mắc táo bón và trĩ

Táo bón là một vấn đề nhiều chị em khi mang bầu mắc phải và từ căn bệnh táo bón này dẫn tới bệnh trĩ. Căn bệnh này gây ra đau đớn, bất tiện, khó chịu cho chị em khi mang thai. Muốn giảm thiểu tình trạng này cần chú ý:


  • Chú ý chế độ ăn uống: uống nhiều nước ít nhất là hai lít mỗi ngày, ăn nhiều rau, củ quả giàu vitamin như cam, bưởi, quýt, rau cải, cần tây...
  • Dùng các loại lá thảo dược như bồ công anh vừa an toàn vừa trị táo bón hiệu quả.
  • Dùng lá diếp cá chữa bệnh trĩ hiệu quả. Dùng một nắm lá diếp cá giã nhỏ, lọc lấy nước uống tuần ba lần. Dùng diếp cá đâm nhuyễn nấu lên cùng chút muối rồi xông, sau đó ngâm hàng ngày có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.
  • Dùng lá thiên lí cùng chút xíu muối giã nhỏ, hòa với nước rồi lọc lấy nước cốt. Sau khi vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ thì lấy bông tẩm dung dịch nước cốt hoa thiên lí này chấm vào phần trĩ ngày 2 lần thì sau ít ngày bệnh trĩ này sẽ biến mất.

Tuy nhiên phòng bệnh hơn chữa bệnh, để căn bệnh này không hỏi thăm bạn thì cần chú ý uống thật nhiều nước, ăn nhiều thức ăn có chất xơ, giảm hoặc thay đổi loại canxi hoặc sắt bạn đang dùng vì đó có thể là nguyên nhân gây ra táo bón và trĩ. Rèn luyện cho bản thân thói quen đi toa lét một thời gian cố định, thường xuyên tập thể dục và hạn chế ngồi quá nhiều.

Lá diếp cá trị bệnh trĩ cực kì hiệu quả
Lá diếp cá trị bệnh trĩ cực kì hiệu quả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy