Lucifer - tội đồ kiêu ngạo

Theo Kitô giáo thì Lucifer là đứa con đầu tiên được tạo ra bởi Chúa và được Chúa trao cho quyền năng tối thượng nhất. Từ “Lucifer” cũng có nghĩa là ngôi sao mai ngời sáng. Có thể nói, hắn chính là đứa con được yêu thương và tự hào nhất của Chúa.


Thế nhưng, Lucifer đã phản bội lại đức tin của mình, hắn không muốn phục tùng loài người nữa. Hắn cảm thấy loài người chỉ là một giống loài yếu đuối, ngu ngốc và hạ đẳng. Hắn muốn được tôn thờ. Chính vì vậy, hắn đã tập hợp những thiên thần có cùng chung suy nghĩ, tạo ra một cuộc chiến trên Thiên Đàng. Lucifer thậm chí còn kiêu ngạo tuyên bố “Ta sẽ ở trên Thiên đàng, ta sẽ khắc tên ta lên trên những vì sao của Chúa, ta sẽ ngồi trên vị trí lãnh chúa của mọi thứ, trên mọi đỉnh cao nhất của mọi ngọn núi linh thiêng nhất. Ta sẽ lên cao hơn các đám mây. Ta sẽ như Đấng tối cao.”


Cuộc chiến vô cùng nảy lửa, các Tổng lãnh Thiên thần tối cao như Michael, Gabriel, Raphael, Selaphiel, Jegudiel, Barachiel cũng đã tham gia cuộc chiến này. Cuối cùng, Lucifer chiến bại và bị đày xuống Địa ngục. Khi bị đày xuống Địa ngục, Lucifer trở thành chúa tể ở đây, hắn có thêm một tên gọi khác là Satan với ý nghĩa là sự huỷ diệt.


Lucifer được gắn với tội lỗi kiêu ngạo, bởi vì sự kiêu ngạo của bản thân mà hắn đã rơi khỏi ân sủng của Thiên Chúa.

Lucifer căm hận Thiên Đàng
Lucifer căm hận Thiên Đàng
Lucifer bị trục xuất khỏi Thiên Đàng
Lucifer bị trục xuất khỏi Thiên Đàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy