Lụa Taffeta

Cái tên lụa Taffeta có xuất xứ từ Ba Tư và có nghĩa là “twisted woven”- dệt xoắn, có độ láng bóng, dày nhưng vẫn giữ được các đặc tính của sợi tơ tằm tự nhiên. Cách dệt lụa Taffeta là cách đan nong mốt, tức một sợi lên một sợi xuống như dệt lụa Satin. Điểm khác biệt là Taffeta dệt sợi chín, trụi mềm và se sợi trước khi dệt, mật độ sợi dày hơn so với các lụa tơ tằm khác.


Lụa Taffeta có 2 loại là lụa Taffeta nhuộm sợi và lụa Taffeta nhuộm mảnh. Có thể hiểu, loại lụa taffeta nhuộm sợi thì các sợi tơ tằm trước khi mắc lên khung dệt sẽ được nhuộm màu trước, tương ứng với màu sắc hoa văn cần thiết để dệt; còn lụa Taffeta nhuộm mảnh tức dệt các sợi tơ tằm nguyên bản rồi sau đó nhuộm màu cả tấm vải, nên lụa Taffeta nhuộm mảnh thường chỉ có một màu.


Loại vải Taffeta nhuộm miếng thường dùng làm vải lót và tương đối mềm. Loại nhuộm sợi thường cứng đơ hơn và không bám da vào mùa đông nên phù hợp để may áo cưới, áo vest, áo khoác, váy ngắn, quần tây hay kết hợp với các loại chất liệu khác để may sản phẩm thời trang công sở, dạo phố…Ngoài may trang phục Taffeta cũng được sử dụng để thiết kế các sản phẩm có thiết kế đặc trù như túi xách, cà vạt, khăn choàng,…

Lụa Taffeta
Lụa Taffeta
Lụa Taffeta
Lụa Taffeta

Top 10 Cách phân biệt các loại vải lụa

  1. top 1 Lụa tơ tằm
  2. top 2 Lụa Twill
  3. top 3 Lụa đũi
  4. top 4 Lụa Satin
  5. top 5 Lụa gấm
  6. top 6 Lụa Taffeta
  7. top 7 Lụa Chiffon
  8. top 8 Lụa Jacquard
  9. top 9 Lụa Linen (Linen silk)
  10. top 10 Lụa hai da - Twist Silk

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy