Top 10 Cách phân biệt các loại vải lụa

Huyền Trang 1614 0 Báo lỗi

Vải lụa là một loại vải mịn,mỏng được dệt từ các sợi tơ tự nhiên,được lấy từ quá trình tạo kén của loài côn trùng như lòai bướm,tằm hoặc loài nhện. Người ta có ... xem thêm...

  1. Là loại lụa cao cấp và được đa số khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay, vì được tạo ra bằng sự tỉ mỉ, kiên nhẫn của các nghệ nhân khi phải sử dụng phương pháp thêu dệt thủ công. Là loại tơ mảnh, tự nhiên, tiết diện ngang gần như hình tam giác và có độ bóng, sáng cao, ngoài ra tơ tằm còn có độ đàn hồi rất tốt. Thường thì tơ tằm có màu trắng hoặc màu vani, song, cũng có những con tằm (thường là tằm sống ở môi trường tự nhiên) cho tơ màu xanh, nâu hoặc vàng cam. Ngoài ra, tơ tằm còn là loại tơ có độ bền cao nhất. Khi bị ướt, độ bền của tơ sẽ giảm đi 20% – đây cũng không phải con số quá lớn khi so với những loại tơ khác.


    Đối với vải lụa tơ tằm chỉ cần sờ vào bằng tay là sẽ nhận biết được chất liệu, hẳn là ai đi mua vải đều sẽ sử dụng cách này để nhận biết các loại vải. Nếu là 100% tơ tằm thì chỉ cần bạn sờ vào và vò nhẹ, nếu nó trở về nguyên dạng ban đầu là tơ tằm 100%, nhưng nó vẫn giữ nguyên trạng thái đó thì nó đã bị pha sợi.

    Lụa tơ tằm
    Lụa tơ tằm
    Lụa tơ tằm
    Lụa tơ tằm

  2. Là sản phẩm vải có thiết kế sợi chéo bền và vô cùng chắc, hai bên bề mặt không giống nhau, khá bắt mắt. Tuy nhiên tơ tằm cũng là nguyên liệu chính sản xuất ra vải Twill. Đây là loại vải hoàn toàn không làm bằng len mà nó được tạo ra bằng cách pha trộn một số loại sợi sau đó đem đi dệt chéo chúng.


    Twill thường được sử dụng trong các tông màu tối, màu nâu xám, phù hợp với một số sản phẩm như túi xách, áo khác, quần tây hay là những bộ đồng phục công sở. Vì là sự tổng hợp giữa len và lụa nên khi sử dụng không có cảm giác khó chịu, gò bó mà ngược lại rất mềm mại và tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Nếu bạn là một nhân viên công sở hay là một người nội trợ thì việc lựa chọn cho mình hay những người trong gia đình những bộ trang phục từ loại vải Twill sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn mà không cần phải suy nghĩ.

    Lụa Twill
    Lụa Twill
    Lụa Twill
    Lụa Twill
  3. Vải đũi được sản xuất theo các khâu truyền thống ,được dệt trực tiếp từ đũi tằm (lụa thô) và khi cho qua các công đoạn đũi tằm sẽ được làm mềm. Khi mặc vải đũi tạo cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu, dù được sản xuất từ lụa thô nhưng khi mặc lên người lại không bị thô một chút nào mà còn có tác dụng làm mát rất tốt. Đây sẽ là loại vải hoàn hảo khi sử dụng vào mùa hè, vì có tác dụng giải nhiệt tốt.


    Tuy nhiên vải đũi có rất nhiều loại như vải đũi thô, được sử dụng trong các ngành công nghiệp thời trang với các trang phục như quần short, đồng phục áo sơ mi.., Vải đũi xước phù hợp với áo sơ mi và áo dài. Vải đũi thêu hoa ! nếu các bạn yêu thích họa tiết thì đây sẽ là một lựa chọn có tính thẩm mỹ cao đối với người mặc lẫn người nhìn

    Việc chọn vải đũi nó khá dễ dàng ngay cả khi bạn không biết gì về chúng, các bạn chỉ vò nhẹ nếu bị nhăn thì đó là vải không pha nilon, mà thường không pha nilon sẽ tạo cảm giác nóng nực cho người mặc.

    Lụa đũi
    Lụa đũi
    Lụa đũi
    Lụa đũi
  4. Vải satin hay còn gọi là satanh, nếu bạn là một tính đồ của thời trang thì đây là loại vải không mấy xa lạ vì nó chính là loại vải cao cấp và đón đầu xu hướng thời trang của giới trẻ bằng những trang phục với thiết kế bắt mắt. Sử dụng kỹ thuật dệt vân đoạn, tạo liên kết giữa sợi ngang và sợi dọc, gồm có 2 mặt, bóng ở mặt trên và thô ở mặt dưới.Tuy nhiên độ thô, bóng sẽ phụ thuộc vào chất liệu tơ khi đưa vào khâu sản xuất.


    Đây là loại vải phong phú, đa dạng về mẫu mã, đồng thời phong phú về loại vải. Satin gồm có các loại vải như:

    • Vải cotton satin: Đây là chất vải của Hàn Quốc, là một loại vải cotton nhưng được sử dụng các khâu sản xuất như vải satin. Cũng có độ bóng như vải satin và có khả năng hút ẩm tốt, thông thoáng, phù hợp với các vật dụng như chăn ga gối đệm, đồng phục áo thun...
    • Vải lụa satin: Là loại lụa được dệt từ tơ tằm có chất lượng cao, với vẻ ngoài mềm mượt, nhẹ nhàng và đặc biệt là thoải mái khi sử dụng, tuy nhiên giá thành của loại vải này sẽ nhỉnh hơn so với các loại vải khác. Nếu là một người đam mê về thời trang thì vải satin sẽ là loại vải phù hợp dành cho bạn, nó có thể sử dụng trong bất cứ sự kiện nào.

    Đây đều là những loại vải có độ bền và độ bóng cao phù hợp với rất nhiều sản phẩm xuất hiện trên thị trường.Phù hợp với nhiều sản phẩm như váy, áo kiểu, yếm,váy cưới hãy là khăn choàng.

    Lụa Satin
    Lụa Satin
    Lụa Satin
    Lụa Satin
  5. Là loại lụa được dệt từ 100% sợi tơ tằm thiên nhiên, sử dụng từ các thời vua chúa, mềm mượt óng ả, đa dạng, và mang toàn bộ nét đặc trưng của tơ tằm. Đặc điểm của lụa gấm là có các chi tiết, hoa văn được dệt trực tiếp vào sợi vải trên bề mặt, chứ không thông thường là các họa tiết in thông thường.


    Nó cũng chính là lụa được xem là đa dạng về màu sắc khi có đủ các màu sắc khác nhau, ngoài ra còn có sự kết hợp tinh tế giữa các gam màu mà không nhàm chán khi lựa chọn. Vải Gấm được xem là chất liệu khó dệt nhất trong các loại vải, phức tạp trong các khâu, những nghệ nhân dệt ra loại gấm này đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ và tập trung cao độ. Hiện nay lụa gấm phù hợp với các sản phẩm như chăn ga gối đệm, vừa sang trọng lại quý phái. Ngoài ra với chất liệu gấm thêu có thể tạo được nét đặc trưng riêng của từng sản phẩm và giúp chúng duy trì độ bền cũng như độ uy tín của sản phẩm qua các thời kỳ.

    Lụa gấm
    Lụa gấm
    Lụa gấm
    Lụa gấm
  6. Cái tên lụa Taffeta có xuất xứ từ Ba Tư và có nghĩa là “twisted woven”- dệt xoắn, có độ láng bóng, dày nhưng vẫn giữ được các đặc tính của sợi tơ tằm tự nhiên. Cách dệt lụa Taffeta là cách đan nong mốt, tức một sợi lên một sợi xuống như dệt lụa Satin. Điểm khác biệt là Taffeta dệt sợi chín, trụi mềm và se sợi trước khi dệt, mật độ sợi dày hơn so với các lụa tơ tằm khác.


    Lụa Taffeta có 2 loại là lụa Taffeta nhuộm sợi và lụa Taffeta nhuộm mảnh. Có thể hiểu, loại lụa taffeta nhuộm sợi thì các sợi tơ tằm trước khi mắc lên khung dệt sẽ được nhuộm màu trước, tương ứng với màu sắc hoa văn cần thiết để dệt; còn lụa Taffeta nhuộm mảnh tức dệt các sợi tơ tằm nguyên bản rồi sau đó nhuộm màu cả tấm vải, nên lụa Taffeta nhuộm mảnh thường chỉ có một màu.


    Loại vải Taffeta nhuộm miếng thường dùng làm vải lót và tương đối mềm. Loại nhuộm sợi thường cứng đơ hơn và không bám da vào mùa đông nên phù hợp để may áo cưới, áo vest, áo khoác, váy ngắn, quần tây hay kết hợp với các loại chất liệu khác để may sản phẩm thời trang công sở, dạo phố…Ngoài may trang phục Taffeta cũng được sử dụng để thiết kế các sản phẩm có thiết kế đặc trù như túi xách, cà vạt, khăn choàng,…

    Lụa Taffeta
    Lụa Taffeta
    Lụa Taffeta
    Lụa Taffeta
  7. Lụa Chiffon tơ tằm là loại vải mịn, trong suốt dệt từ sợi tơ tằm thiên nhiên. Sợi dùng để dệt được se rất chặt và thay đổi theo cả hai chiều khác nhau nên vải Chiffon có cấu trúc mịn, tuy nhiên bề mặt không đều đặn, sờ vào sẽ có cảm giác nhám như cát mịn và rất chắc. Từ Chiffon xuất xứ từ tiếng Pháp, phiên âm từ tiếng Ả Rập: schiff: vải trong suốt.


    Điểm đặc biệt của lụa Chiffon là được dệt từ 100% tơ tằm, không có pha chất liệu tổng hợp, sản phẩm mỏng tang, trong mờ, mềm mại khi mặc sẽ có cảm giác mềm mại, dễ chịu. Ngoài ra, với công nghệ hiện đại, lụa Chiffon được dập nhún tạo nên cho bề mặt vải những đường gân đặc trưng và làm cho chất liệu vải này có độ bồng bềnh đẹp mắt và ứng dụng rộng rãi trong ngành thời trang, thậm chí là cả nội thất.

    Lụa Chiffon
    Lụa Chiffon
    Lụa Chiffon
    Lụa Chiffon
  8. Jacquard (dân trong nghề hay gọi Dác-ca) là tên gọi của loại vải có hoa văn được dệt trực tiếp lên cấu trúc vải. Tên gọi này lấy từ tên thợ dệt người Pháp đã phát minh ra – ông Joseph Marie Jacquard – năm 1804. Để tạo ra vải Jacquard, người thợ truyền thống phải thực hiện hoàn toàn thủ công. Vải Jacquard thường có hoa văn ở hai mặt vải nhưng hình nổi ở mặt trước, còn mặt sau thì chìm.


    Trước đây, loại vải này phải làm thủ công hoàn toàn nên giá thành cao. Hiện tại, nhờ sự trợ giúp của máy móc nên loại vải này đã được giảm giá thành và tiếp cận được với nhiều người. Vải lụa Jacquard có đặc tính dẻo dai, vững chắc nên có độ bền cao hơn, ít bị nhăn nhúm. Các hoa văn trên vải thường có dạng hình khối hoặc mô phỏng các loại động, thực vật tự nhiên, trừu tượng.

    Lụa Jacquard
    Lụa Jacquard
    Lụa Jacquard
    Lụa Jacquard
  9. inen silk là sự kết hợp của sợi Lanh và sợi Tơ tằm tự nhiên. Sợi Linen là một trong những loại sợi đắt nhất thế giới. Số lượng sợi Linen cũng khá hiếm. Nhưng vì những đặc tính cao cấp của Linen như nhẹ, mát, đứng mình giúp tôn dáng trang phục, đẹp thanh thoát vẫn khiến loại sợi này được quan tâm đặc biệt. Lanh lụa kết hợp ưu điểm của cả sợi Lanh và sợi Tơ Tằm tạo nên khúc vải giao thoa tuyệt vời, cho cảm nhận trên da thực sự khác biệt.


    Tuy nhiên, vải Linen silk chưa phổ biến trên thị trường. Hầu như loại vải này mới được sản xuất số lượng nhỏ theo đơn đặt hàng. Lý do sợi Linen ở Việt Nam khó kiếm, và giá thành sản phẩm khá cao.

    Lụa Linen (Linen silk)
    Lụa Linen (Linen silk)
    Lụa Linen (Linen silk)
    Lụa Linen (Linen silk)
  10. Đặc điểm của lụa này là 50% silk và 50% visco có ánh sắc rất đẹp, mỗi khi ánh sáng chiếu vào, những sợi tơ sẽ ánh lên hai thứ sắc pha trộn nhau. Với công nghệ dệt hiện đại, lụa hai da vừa mềm mại và có độ bóng, vừa dễ ủi, ít nhăn và có độ bền cao.Đến với cửa hàng vải, bạn có thể có bắt gặp một bộ sưu tập lụa hai da màu sắc và hoa văn phong phú. Tùy theo nhu cầu bạn có thể chọn lựa màu vải phủ hợp may những kiểu áo thời trang trẻ, năng động, hoặc may áo dài, pijama mặc nhà, áo cánh, áo bà ba hoặc áo khoác, đồ ngủ.


    Sản phẩm “lụa 2 da” không gây kích thích da khi mặc, không hít vào người khi trời lạnh. Với đặc tính nhẹ nhàng, mát vào mùa hạ, ấm vào mùa đông, bạn có thể sẽ yêu thích và cảm thấy thoải mái với việc sử dụng chất liệu vải này mọi lúc, mọi nơi. Sản phẩm có thể giặt tay với xà phòng tắm. Lụa 2 da có thể ra màu nhẹ nên bạn nên tránh giặt chung với những sản phẩm khác màu.

    Lụa hai da- Twist Silk
    Lụa hai da- Twist Silk
    Lụa hai da- Twist Silk
    Lụa hai da- Twist Silk



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy