Lựa chọn không gian và thời gian

Một trong những điều bạn cần lưu ý nữa để có thể theo đuổi bộ môn yoga là lựa chọn không gian và thời gian phù hợp với bản thân và tập luyện để đạt hiệu quả nhất.


Nếu tham gia các lớp cộng đồng, bạn nên chọn những trung tâm có phòng tập rộng rãi, thoáng mát, có cây xanh, hoa cỏ, màu sắc nhẹ nhàng và lấy được không khí tự nhiên. Vì những phòng tập như vậy thường có nhiều sinh khí, giúp bạn hít thở dễ dàng hơn. Nếu buộc phải tự tập ở nhà, bạn hãy cố gắng tìm cho mình không gian không nên quá tù túng và có nhiều tiếng ồn. Không gian nhỏ hẹp cũng sẽ làm bạn vướng khi tập các động tác duỗi chân, duỗi tay của Yoga, đồng thời cũng ảnh hưởng đến tinh thần tập. Bật các loại nhạc thư giãn nhẹ nhàng hay đốt tinh dầu thơm trong khi tập cũng mang lại hiệu quả tinh thần tốt hơn.


Thời gian tập cũng rất quan trọng, tùy thuộc vào sự sắp xếp của bạn có thể dành ra 45p đến 60p mỗi ngày. Tốt nhất là sáng sớm. Trong tiếng Phạn thời gian này là “thời gian thần thánh của yoga”. Lúc này, tinh thần bạn sảng khoái, tập yoga vào buổi sáng sẽ đánh thức các giác quan, thể chất, tinh thần, năng lượng và đặc biệt làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn. Tối muộn: Thời gian này dạ dày rỗng nên tập yoga rất có lợi cho việc hô hấp bằng cơ hoành cũng như tốt cho việc phòng và chữa bệnh. Thêm vào đó, tập yoga giúp điều hòa tâm trí, xua tan mệt mỏi để bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Lựa chọn không gian và thời gian
Lựa chọn không gian và thời gian
Lựa chọn không gian và thời gian
Lựa chọn không gian và thời gian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy