Loài Chó

Khi bạn trở về nhà và con chó của bạn rất vui khi gặp bạn, bạn có thể nghĩ rằng đó là vì chúng đã nghe thấy bạn đi qua cửa trước. Nhưng thính giác của chó rất nhạy và có thể nghe được những tần số cao hơn những gì con người có thể nghe được (và thường phản ứng tốt hơn với những tần số này so với những âm thấp hơn). Thính giác của chó rất nhạy nên chúng thường có thể nghe thấy bạn đang ở nhà ngay cả trước khi bạn mở cửa.


Không nghi ngờ gì nữa, một trong những giác quan mà loài chó đã phát triển tốt hơn là thính giác, qua đó chúng có thể cảm nhận âm thanh ở những tần số mà con người không thể nhận thấy được. Vì vậy, bạn có một ý tưởng hay như con người, chúng ta có thể nghe thấy âm thanh được tạo ra từ khoảng cách 6 mét khá rõ ràng, nhưng trong trường hợp của người bạn chó của chúng tôi, điều này tăng lên đáng kể, khiến chúng có thể nghe hoàn hảo ở độ cao 25 mét hoặc có thể nhiều hơn một chút.


Nhưng tai của chó hoạt động như thế nào, có thể cho phép thính giác này nhạy bén? Vâng, hãy bắt đầu bằng cách nói rằng cơ quan này bao gồm ba phần: tai ngoài, tai giữa và tai trong. Khi một làn sóng âm thanh bắt nguồn gây ấn tượng cho con chó, nó sẽ được phát hiện ngay lập tức bởi phần tiếp xúc nhiều nhất của tai bạn, là tai, từ đó âm thanh này được truyền đi. Loa tai là một bộ phận rất chức năng cho phép di chuyển tốt, nhờ có 17 cơ của nó.


Từ đó sóng âm đi qua ống tai đến màng nhĩ, có khớp hình chữ L được thiết kế để bảo vệ. Ở đó, chúng tạo ra sự rung động của màng nhĩ và chúng làm cho các xương nhỏ mở rộng chúng ra nhiều hơn để khi vào tai trong, con chó có thể xác định được loại âm thanh. Điều đáng nhớ là tai giữa có chức năng giữ thăng bằng cho cơ thể của con chó của chúng taĐây là lý do tại sao khi có sự bất thường tại thời điểm này, nó có thể biểu hiện các chuyển động thất thường hoặc giảm.

Loài Chó
Loài Chó
Loài Chó
Loài Chó

Top 12 Loài động vật có thính giác tốt nhất thế giới

  1. top 1 Bướm đêm
  2. top 2 Loài Dơi
  3. top 3 Loài Cú
  4. top 4 Loài Voi
  5. top 5 Loài Chó
  6. top 6 Loài Mèo
  7. top 7 Loài Ngựa
  8. top 8 Loài Cá heo
  9. top 9 Loài Chuột
  10. top 10 Chim bồ câu
  11. top 11 Loài Thỏ
  12. top 12 Côn trùng có cánh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy