Côn trùng có cánh

Khi các loài bọ cánh cứng, dế và bướm đêm nghe thấy sóng siêu âm của các loài ăn thịt chuyên săn đuổi chúng, chúng sẽ chạy trốn hoặc bay hình zigzag hoặc hình vòng tròn để thoát khỏi cuộc đi săn. Một số loài dế và bọ cánh cứng phát ra âm thanh lách cách để xua đuổi kẻ săn mồi.


Ngoài ra, nhiều loài côn trùng khá nổi tiếng vì những âm thanh mà chúng tạo ra. Ví dụ như : Ve sầu, dế, châu chấu và châu chấu Mỹ đều hát những bài hát của riêng chúng. Nhiều loài bọ cánh cứng cũng tạo ra âm thanh, mặc dù không được duyên dáng như những người anh họ trong Bộ Cánh thẳng của chúng. Ví dụ như việc mọt gỗ tạo ra những tiếng “kẽo kẹt” trong nhiều giờ…


Ve sầu hay còn gọi là kim thiền là một siêu họ côn trùng có đầu to, hai cánh có nhiều vân. Có khoảng 2.500 loài ve sầu trên thế giới, trong vùng ôn đới lẫn nhiệt đới. Ve sầu là các loài sâu bọ được nhiều người biết nhất vì kích thước to lớn hơn, hình dáng đặc biệt có đầu lớn và khả năng tạo âm thanh rỉ rả, inh ỏi, suốt mùa hè. Ở khu vực dãy núi Appalachian, dân Mỹ gọi ve sầu là ruồi khô vì xác ve sau khi lột còn nguyên hình và khô.


Dế xuất hiện tại nhiều môi trường, từ đồng cỏ, bụi rậm, và rừng tới đầm lầy, bãi biển và hang động. Các loài dế mèn đa số sống về đêm, và con trống có tiếng gáy to dai dẳng để thu hút con mái, dù vài loài không gáy được. Điều thú vị là tiếng kêu vang này không phải là được phát ra từ trong miệng của con dế, mà là được phát sinh thông qua sự ma sát giữa đôi cánh. Dế trưởng thành thường thấy đều có hai đôi cánh. Cánh trước tương đối cứng, có tác dụng phát tiếng kêu và bảo vệ cơ thể, cánh sau mềm có tác dụng bay lượn. Khi dế đực kêu, răng phát âm của cánh phải trước và gân ngang của cánh trái trước không ngừng ma sát phát ra âm thanh.

Côn trùng có cánh
Côn trùng có cánh
Côn trùng có cánh
Côn trùng có cánh

Top 12 Loài động vật có thính giác tốt nhất thế giới

  1. top 1 Bướm đêm
  2. top 2 Loài Dơi
  3. top 3 Loài Cú
  4. top 4 Loài Voi
  5. top 5 Loài Chó
  6. top 6 Loài Mèo
  7. top 7 Loài Ngựa
  8. top 8 Loài Cá heo
  9. top 9 Loài Chuột
  10. top 10 Chim bồ câu
  11. top 11 Loài Thỏ
  12. top 12 Côn trùng có cánh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy