Lễ hội Madeira - Funchal, Bồ Đào Nha

Giũ bỏ lớp áo mùa đông lạnh lẽo, châu Âu chào xuân bằng những thảm hoa lộng lẫy. Đây cũng là thời điểm để nhiều nước châu Âu tôn vinh hoa qua những lễ hội hoành tráng. Bên cạnh những lễ hội hoa vang danh thế giới như Keukenhof ở Hà Lan, Chelsea Flower Show ở Anh, châu Âu vẫn còn nhiều lễ hội hoa được tổ chức hằng năm thu hút đông đảo du khách. Thuộc hàng top lễ hội hoa của châu lục này là lễ hội hoa Madeira diễn ra tại Funchal, thủ phủ đảo Madeira của Bồ Đào Nha.


Nếu như Madeira tràn ngập hoa trà vào tháng hai, thì đến cuối mùa xuân sẽ nhường chỗ cho đỗ quyên. Trong khi đó, hoa muồng nhuộm tím các con đường và hoa giấy, mimosa, loa kèn đỏ góp phần tạo nên danh hiệu "đảo hoa" cho Madeira. Từ năm 1950, ngày thứ bảy sau lễ Phục sinh hằng năm, cả thành phố Funchal tràn ngập sắc hoa. Ngay từ ngày đầu tiên của mùa lễ hội, hàng ngàn trẻ em trong trang phục sặc sỡ đổ về quảng trường Municipio để tạo nên bức tường hoa sống động Muro da Esperança (Bức tường Hi vọng). Ngày tiếp theo, hàng chục xe hoa được trang trí bằng các loài hoa đặc trưng của đảo Madeira, tỏa hương ngào ngạt tham gia cuộc diễu hành tôn vinh hoa. Sau các xe hoa là hơn 1.000 vũ công cải trang thành hoa tạo nên một không khí cực kỳ náo nhiệt. Những ngày còn lại là hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn kịch nghệ dân gian cùng nhiều cuộc triển lãm hoa đặc sắc.


Vào thời điểm này, khách du lịch cũng mãn nhãn trước những thảm hoa dọc theo các con phố. Những cửa sổ trang trí hoa tham gia cuộc thi cửa sổ hoa đẹp nhất có thể khiến ai cũng phải lạc lối khi mải ngắm nhìn...Trong suốt một tuần diễn ra lễ hội, ở mọi nẻo đường thành phố, du khách dễ dàng bắt gặp các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, những công trình chế tác từ hoa và cả thưởng thức ẩm thực chế biến từ hoa.

Thời gian tổ chức: Tháng 4 hàng năm.

Lễ hội Madeira - Funchal, Bồ Đào Nha
Lễ hội Madeira - Funchal, Bồ Đào Nha
Lễ hội Madeira - Funchal, Bồ Đào Nha
Lễ hội Madeira - Funchal, Bồ Đào Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy