Lễ hội hoa Tulip – Canada

Nói đến hoa Tulip, người ta nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan. Nhưng ít ai biết được rằng lễ hội hoa Tulip lớn nhất trên thế giới lại diễn ra tại thành phố Ottawa, thủ đô Canada.


Lễ hội hoa Tulip Canada hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan. Lễ hội sắc màu này được xếp vào Top 10 sự kiện của Canada và Top 100 sự kiện tại Bắc Mỹ. Nhờ có lễ hội này mà Tulip đã được lựa chọn là loài hoa biểu tượng của Ottawa – “Thủ đô Tulip” của Bắc Mỹ. Hầu hết các khách tham quan lễ hội đều được nghe kể về sự ra đời của nó, một câu chuyện cảm động về tình hữu nghị có ý nghĩ đặc biệt đối với nhân dân Canada và thủ đô Ottawa.


Lễ hội Hoa Tulip Canada lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1953 do Sở Thương mại Ottawa tổ chức với gợi ý từ nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Malak Karsh. Malak Karsh được coi là người sáng lập ra Lễ hội hoa Tulip Canada. Bằng sự nỗ lực của ông, Lễ hội hoa Tulip đã được chính thức hóa và diễn ra cùng lúc với mùa hoa tulip hàng năm. Năm 2002, Lễ hội hoa Tulip Canada đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 với các hoạt động kéo dài trong 18 ngày, giới thiệu hơn 3 triệu bông tulip trên toàn khu vực thủ đô.


Vào tháng 5 hàng năm, khi hoa tulip nở rộ khắp nơi trên thành phố Ottawa, Lễ hội hoa tulip lại được khai mạc với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao trong chính phủ cùng thành viên Hoàng tộc. Công Nương Juliana và Công chúa Margriet cũng đã quay lại thăm Ottawa nhiều lần và tham dự Lễ hội hoa tulip.

Việc tổ chức Lễ hội hoa tulip Canada không chỉ nhằm bảo tồn món quà đặc biệt từ Hà Lan mà quan trọng hơn, lễ hội này tôn vinh hoa tulip như một biểu tượng của hòa bình và tình hữu nghị quốc tế. Sự kiện này đã trở thành một nghi lễ thường niên vào mùa xuân và là một trong những sự kiện văn hóa được yêu mến và nổi tiếng nhất của Canada.


Thời gian tổ chức: 18 ngày đầu tiên của tháng 5 hàng năm.

Lễ hội hoa Tulip – Canada
Lễ hội hoa Tulip – Canada
Lễ hội hoa Tulip – Canada
Lễ hội hoa Tulip – Canada

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy