Lây nhiễm trong không gian kín

Mầm bệnh chủ yếu lây truyền qua việc tiếp xúc gần gũi (tức là lây truyền qua tiếp xúc và truyền qua giọt bắn) đôi khi cũng có thể lây lan qua đường truyền trong không khí ở những trường hợp đặc biệt. Có một số trường hợp đã được ghi chép lại, thể hiện SARS-CoV-2 dường như có thể truyền qua một khoảng cách hoặc một thời gian nhất định. Việc lây truyền theo cách này có thể không phổ biến và thường phải có sự xuất hiện của một người nhiễm bệnh tạo ra các giọt đường hô hấp trong thời gian gian dài, từ trên 30 phút đến nhiều giờ đồng hồ trong một không gian kín.


Ngoài ra, lượng virus có trong không gian đó cần phải đủ nhiều để có thể lây lan dịch bệnh cho những người cũng xuất hiện trong không gian kín đó nếu ở khoảng cách 2m hoặc những người đi qua không gian đó ngay sau khi người nhiễm bệnh đến và rời đi. Trong một không gian kín, nếu những người nhạy cảm có tiếp xúc với người nhiễm bệnh dễ bị nhiễm ngay sau khi người truyền nhiễm rời khỏi không gian.


Do đó, để có thể ngăn ngừa được khả năng lây lan bệnh tật đến chính bản thân và mọi người xung quanh, mỗi cá nhân cần có ý thức phòng chống dịch bệnh tốt. Khi đến cơ quan, nơi làm việc, ăn uống cần giữ khoảng cách nhất định để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, cần chú ý giữ gìn không gian làm việc, học tập thoáng đãng, sạch sẽ, tránh tụ tập đông người trong không gian kín để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Lây nhiễm trong không gian kín
Lây nhiễm trong không gian kín
Hạn chế tập trung đông người để ngăn ngừa dịch bệnh
Hạn chế tập trung đông người để ngăn ngừa dịch bệnh

Top 4 con đường lây nhiễm của virus Covid-19 và biện pháp phòng chống

  1. top 1 Lây nhiễm trong không gian kín
  2. top 2 Lây nhiễm qua aerosol
  3. top 3 Lây nhiễm trực tiếp qua những giọt bắn
  4. top 4 Lây nhiễm qua tiếp xúc với bề mặt có virus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy